Festival Huế 2019: Hơn 25.000 khách du lịch đến Huế mỗi ngày

VIỄN CHINH - PHÚC ĐẠT |

Tối 1.5, Festival Nghề truyền thống Huế với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" đã bế mạc tại tại Công viên Bia Quốc học (TP Huế).

Trong 7 ngày diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 8, có hơn 25.000 khách du lịch đến Huế tham quan.

Ban tổ chức trao giải cho các nghệ nhân.
Ban tổ chức trao giải cho các nghệ nhân.

Xuyên suốt chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, nhiều hoạt động trưng bày, thao diễn nghề đã khẳng định và tôn vinh các nghề truyền thống Việt Nam.

Du khách ngoài việc được thưởng ngoạn các công đoạn chế tác nhiều sản phẩm nghề truyền thống, còn được giao lưu với các nghệ nhân.

 
Trao giải cho các nghệ nhân quốc tế.

Với sự tham gia của 60 làng nghề, cơ sở nghề cùng sự góp mặt của hơn 350 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, Festival nghề truyền thống Huế 2019 đã trở thành nơi hội tụ Tinh hoa nghề Việt”.

Các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.
Các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Đáng chú ý, đến với Festival nghề truyền thống Huế còn có 70 nghệ nhân đến từ 7 thành phố quốc tế có quan hệ kết nghĩa, hợp tác với Huế và 3 Hiệp hội nghề, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Mỗi kỳ Festival nghề truyền thống Huế được tổ chức thành công đã góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng TP Huế xứng đáng là thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

VIỄN CHINH - PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Festival Huế 2019: Gay cấn màn tỉ thí võ thuật giữa các quân cờ người

VIỄN CHINH - PHÚC ĐẠT |

Hội thi cờ người là một chương trình biểu diễn cộng đồng nằm trong chuỗi sự kiện Festival Nghề truyền thống Huế 2019 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt". Điều thu hút tạo cảm giác hồi hộp cho người xem ở hội thi chính là những quân cờ biểu diễn các màn võ thuật hấp dẫn trong bàn cờ.

Festival Nghề truyền thống Huế 2019 - nơi hội tụ "Tinh hoa nghề Việt"

PHÚC ĐẠT |

Tối 26.4, Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 8 - năm 2019 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Quốc học (TP. Huế).

Khách Tây kinh hãi xem nuốt rắn sống tại Festival nghệ thuật dân gian

M.T |

Trong khuôn khổ Festival nghệ thuật dân gian lần 1 diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) từ 13-15.4, lần đầu tiên, người dân thành phố cũng như khách du lịch được chứng kiến nhiều loại hình diễn xướng được trình diễn ngay trên đường phố như hầu đồng, múa bóng rỗi, hát then, hát quan họ, hát bài chòi, múa xuân phả.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.