Không muốn sân khấu đóng cửa, NSND Hồng Vân nỗ lực vực dậy và trở lại

Việt Phong |

Sau khi ra mắt, vở diễn "Thương thì thương thế thôi" của sân khấu Hồng Vân đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và khán giả. Đây cũng là lần trở lại của cô sau áp lực chuyện sân khấu Phú Nhuận gặp khó khăn.

Vở diễn “Thương thì thương thế thôi” truyền tải thông điệp về tình yêu thương, sự hy sinh cao cả của người cha dành cho con của mình.

Vở diễn có sự xuất hiện của nhiều cái tên  kỳ cựu gồm: NSND Hồng Vân, Xuân Trang, Hoàng Thy, Tuấn Dũng, Lê Lộc, Lạc Hoàng Long, Hoàng Yến.. cùng dàn diễn viên trẻ của sân khấu kịch Hồng Vân.

Dàn nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu Hồng Vân đều góp mặt trong vở diễn “Thương thì thương thế thôi“. Ảnh: NSCC
Dàn nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu Hồng Vân đều góp mặt trong vở diễn “Thương thì thương thế thôi“. Ảnh: NSCC

Chia sẻ về vở diễn lần này, NSND Hồng Vân bày tỏ: “Đây là một vở diễn lấy nước mắt của khán giả bởi có thể nhìn thấy bản thân mình trong đó. Chính cái tên "Thương thì thương thế thôi" đã nói lên câu chuyện về tình cha. Một người cha luôn âm thầm hy sinh để bảo vệ gia đình và chấp nhận dù quá khứ có xấu xa đến thế nào thì điều còn lại cuối cùng vẫn là "Thương thì thương thế thôi”.

Trở lại với sân khấu, NSND Hồng Vân chọn cho mình một vai diễn là một nhân vật bao dung và luôn nghĩ về gia đình. Chính Hồng Vân cũng nhiều lần rơi nước mắt khi nhìn thấy Tuấn Anh (vai Hai Đời) và Hoàng Thy (vai Thắm) trên sàn tập diễn.

Hồng Vân rất tâm huyết cho vở diễn lần này. Ảnh:NSCC
Hồng Vân rất tâm huyết cho vở diễn lần này. Ảnh:NSCC

Trong vở diễn "Thương thì thương thế thôi", NSND Hồng Vân tâm đắc nhất câu thoại: "Tôi biết ông là con ngựa chiến nên dù ông có đi đâu thì cuối cùng ông cũng quay về với người vợ ở nhà và đứa con mà thôi. Tui và con luôn chờ ông vì tui biết sẽ có hoàn cảnh này trong tương lai mà thôi".

Được biết, những năm trở lại đây, tình hình sân khấu phía Nam bị ảnh hưởng do nhiều hình thức giải trí mới ra đời và tác động từ đại dịch COVID-19, khán giả bỏ dần thói quen xem kịch. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của mình, NSND Hồng Vân đã cố gắng thay đổi nhiều cách thức hoạt động để  sân khấu sáng đèn.

Hồng Vân chia sẻ với phóng viên: "Hiện tại, nếu tăng giá rạp thì cũng không phải là cách hay. Thêm nữa, hợp đồng ở trung tâm này (tức trung tâm văn hóa Phú Nhuận) không cho thuê theo năm mà thuê theo ba tháng ký hợp đồng một lần và tiền rạp lên gấp rưỡi". Đó là chưa kể đến việc các cơ sở vật chất như phòng hóa trang, kho phục trang… phải trả lại khiến sân khấu gặp không ít bất tiện.

Hồng Vân chia sẻ những khó khăn của sân khấu kịch phía Nam hiện tại. ảnh: NSCC
Hồng Vân chia sẻ những khó khăn của sân khấu kịch phía Nam hiện tại. ảnh: NSCC

Nghệ sĩ cho biết, việc thuê mặt bằng bấp bênh, khó cho cô và ê-kíp tiếp tục thực hiện các vở diễn. Hồng Vân chia sẻ thêm: “Từ đó đến giờ nhà mình thuê, bây giờ người cho thuê muốn thay đổi đường hướng thuê mới. Tôi phải theo người ta hoặc chấp nhận không theo nữa”.

Vở diễn "Thương thì thương thế thôi" được ra mắt lần này cũng là một tín hiệu thông báo sự trở lại của sân khấu kịch Hồng Vân, “bây giờ tôi không nghĩ đến chuyện lời hay lỗ nữa. Cái cốt yếu là mong có nơi để học trò, nghệ sĩ trẻ được thỏa đam mê, giữ lại được một nét văn hóa nghệ thuật đẹp”, nghệ sĩ gạo cội chia sẻ.

Việt Phong
TIN LIÊN QUAN

NSND Hồng Vân, Diễm My nói gì khi "Giấc mơ của mẹ" bị khán giả phản ứng?

DI PY |

Vai diễn bà Thanh (NSND Hồng Vân) trong phim “Giấc mơ của mẹ” đang gây tranh cãi trên mạng xã hội vì sự “phân biệt” trong cách yêu thương, xem con trai là “báu vật”, còn con gái luôn khắc khẩu đối đầu.

NSND Công Lý đóng chồng Vân Dung trong "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ"

DI PY |

NSND Công Lý sẽ xuất hiện trong tập 22 của phim "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ". Đây được xem là màn trở lại của anh trên màn ảnh nhỏ sau bạo bệnh.

NSƯT Hồng Vân tiết lộ về chuyện tình cảm và cuộc sống sau 50 năm ca hát

DI PY |

"Đời nghệ sỹ" tuần này tiếp tục giới thiệu đến một chân dung nghệ thuật đặc sắc, đó là NSƯT Hồng Vân. Chị là một trong những tiếng hát ngọt ngào, say đắm của dòng nhạc dân ca.

Trịnh Kim Chi: Tôi không thể tiếp quản sân khấu chị Hồng Vân vì nhiều lý do

ĐÔNG DU |

NSƯT Trịnh Kim Chi trao đổi với phóng viên về việc cô buộc phải từ bỏ việc tiếp quản sân khấu kịch của NSND Hồng Vân (ở quận Phú Nhuận - TPCHCM) vì có nhiều thay đổi so với kế hoạch cộng với áp lực tài chính.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.