Lễ xin ấn đền Trần Nam Định 2019 diễn ra vào thời gian nào?

Bảo Trang |

Thay vì phát ấn vào đêm ngày 14 tháng giêng, năm 2019, ban tổ chức đền Trần Nam Định sẽ phát ấn vào sáng ngày 15 tháng Giêng.

Đền Trần là nơi thờ 14 vị vua nhà Trần cùng gia quyến và các quan lại có công phù tá. Nơi đây còn nổi tiếng với Lễ khai ấn đầu xuân và Hội đền tháng 8, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương về dự, tri ân công đức các vua Trần và cầu mong những điều tốt đẹp.

Hàng năm, Đền Trần sẽ diễn ra 2 lễ hội lớn, đó là Lễ khai ấn đầu xuân và Hội đền tháng 8, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương về dự, tri ân công đức của 14 vị vua Trần và cầu mong những điều tốt đẹp.

Lễ khai ấn Đền Trần Nam Định diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch. Tối ngày 14, bắt đầu nghi thức rước hòm ấn từ nội cung đền Cố Trạch sang đền Thiên Trường,... sau đó khách thập phương vào đền tế lễ, xin lá ấn với mong muốn năm mới thành đạt và phát tài. Sáng sớm 15, lễ phát ấn cho người dân sẽ diễn ra.

Hội Đền Trần ở Nam Định diễn ra từ ngày 15 - 20 tháng 8 âm lịch. Phần lễ bắt đầu với các lễ rước từ đình, đền xung quanh về dâng hương ở đền Thiên Trường. Phần hội sẽ có các hoạt động văn hóa dân gian hấp dẫn như diễn võ 5 thế hệ, đấu vật, múa lân, chơi cờ thẻ, đi cầu kiều, hát văn, múa Bài Bông...

Bảo Trang
TIN LIÊN QUAN

Rộn ràng khai mạc Lễ hội Đường sách TPHCM Xuân Kỷ Hợi 2019

M.T |

Không chỉ là nơi độc giả tìm mua sách, Lễ hội Đường sách Tết 2019 còn được xem là điểm check in cho giới trẻ và là nét đẹp văn hóa truyền thống thu hút khách du lịch.

Những đồ trang trí không thể thiếu trong ngày Tết 3 miền

TẠ QUANG (T/H) |

Những món đồ có màu sắc tươi sáng, rực rỡ vừa để cầu may vừa tượng trưng cho sự ấm áp của không khí sum vầy trong mỗi gia đình.

Có nên quá coi trọng mâm ngũ quả trong đêm cúng giao thừa?

Bảo Trung |

Liệu ta có nên quá coi trọng mâm ngũ quả khi mà nó khiến các gia đình mất nhiều thời gian và công sức?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.