Mang tơ lụa Việt chinh phục người Nga

A.T |

Giữa tháng 10 vừa qua, Minh Hạnh đã  giữ đúng lời hứa của mình: Tới Nga lần thứ ba (tính từ tháng 11.2018) để giới thiệu vẻ đẹp đặc biệt của tơ lụa Việt, thổ cẩm đồng bào dân tộc Tà Ôi. Bộ sưu tập có tên “Bí ẩn chim phượng” với 70 mẫu thiết kế của Minh Hạnh được trình diễn đúng vào tối Ngày Phụ nữ Việt Nam  20.10  tại Khu Bảo tồn - Bảo tàng Tsarisino ở Thủ đô Moskva.

Buổi trình diễn thời trang nhận được sự giúp đỡ từ Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, khu Bảo tồn - Bảo tàng Tsarisino, Quỹ Hỗ trợ Bản quyền quốc gia Nga, Bảo tàng Quốc gia phương Đông Nga và là một trong những hoạt động văn hóa  tổ chức trong Năm chéo Nga - Việt (2019-2020).

Cùng những người mẫu Nga, Việt xinh tươi, nhà thiết kế đã mời thêm một nghệ nhân người Tà Ôi trực tiếp sang Nga biểu diễn cách dệt vải thổ cẩm với những hoa văn độc đáo của dân tộc Tà Ôi.

Sáng 21.10, Minh Hạnh cũng tổ chức một cuộc triển lãm về tơ lụa, thổ cẩm tại TP.Kolona - nơi được mệnh danh là thành phố tơ lụa của nước Nga.

 
 
 
 
 
 
 

Ảnh: Minh Hạnh cung cấp.

A.T
TIN LIÊN QUAN

Con gái siêu mẫu Xuân Lan trình diễn thời trang cùng 300 mẫu nhí

Tuyết Anh |

Bé Thỏ - con gái Xuân Lan đã thể hiện tài năng catwalk trong Tuần lễ Thời trang Trẻ em Việt Nam cùng hơn 300 mẫu nhí.

Quán quân The Face 2019 gây ấn tượng với thời trang phi giới tính

Ngọc Trinh |

Tại đêm diễn thứ 2 của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu - Đông 2019, Mạc Trung Kiên, Tôn Thọ Tuấn Kiệt gây ấn tượng mạnh với phong cách phi giới tính trong bộ sưu tập (BST) của nhà thiết kế (NTK) Malaysia - Kit Woo.

Cô bé vô gia cư tự phối đồ "cực chất" gây bão tại Tuần lễ thời trang

HOÀI ANH - SƠN TÙNG |

Hoàng Anh - cô bé vô gia cư từng gây bão mạng xã hội vì tự phối đồ và có gu thời trang như một fashionista đã chạm được đến ước mơ làm người mẫu.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Những lý do bà chủ Xuyên Việt Oil rải tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Muốn trở thành thương nhân xăng dầu, vay tín dụng và che giấu sai phạm, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil - đã chi hàng triệu USD hối lộ quan chức.

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.