Nghệ sĩ Việt đồng loạt phẫn nộ, kêu gọi tránh xa thử thách Momo

Linh Chi |

Đứng trước sự nguy hiểm từ trào lưu thử thách Momo, nhiều nghệ sĩ Việt đã bày tỏ sự bức xúc cũng như nêu cao sự cảnh giác với các bậc phụ huynh.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao về loạt video mang tên "Thử thách Momo" trên ứng dụng Youtube Kids. Theo đó, loạt video này có nhiều nội dung hướng dẫn trẻ em tự làm hại bản thân khiến nhiều phụ huynh nghi ngại và tỏ ra lo lắng khi trào lưu này ngày càng lan rộng.

Là những bậc làm cha mẹ, nhiều nghệ sĩ Việt cũng lên tiếng để bày tỏ sự phẫn nộ và cảnh báo về sự nguy hại của những video thử thách Momo này. Là một trong số ít nhạc sĩ theo đuổi dòng nhạc thiếu nhi và tâm huyết với các em nhỏ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thể hiện sự phẫn nộ: "Tôi nguyền rủa những kẻ vô lương tâm hoặc tham tiền làm ra những clip cho thiếu nhi mà có nội dung thô tục, dơ bẩn và độc hại như thế này".

Trong khi đó, ca sĩ Hoàng Bách cho rằng, việc Youtube kids để lọt những nội dung nguy hiểm dành cho trẻ em là rất đáng báo động, các cha mẹ nên dùng công cụ riêng để tìm những nội dung phù hợp với các con hơn.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng thắc mắc về quá trình kiểm duyệt của Youtube: "Sao lại có thứ quái thai như thế này trên Youtube được, các bố mẹ phải vô cùng cẩn thận".

Ca sĩ Hoàng Bách kêu gọi mọi người cẩn thận trước trào lưu thử thách Momo.
Ca sĩ Hoàng Bách kêu gọi mọi người cẩn thận trước trào lưu thử thách Momo.

Trong khi đó, nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh lại đưa ra quan điểm: "Bố mẹ ơi, đừng sợ hãi quái vật Momo. Cũng như đừng sợ hãi những kẻ xâm hại tình dục hay những giáo viên biến chất, thiếu tâm. Đừng sợ hãi để rồi nhốt con trong chính nỗi sợ hãi của mình, truyền cho con nỗi sợ hãi đó.

Như bữa cơm tối nay, khi tôi hoảng hốt nói với các con về “đại dịch Momo” trên Youtube, các con tôi nghe xong mặt đứa nào cũng hốt hoảng và bỏ dở cả bát cơm vì sợ.”

Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh.
Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh.

Thuỷ Anh - vợ ca sĩ Đăng Khôi cho rằng, đến lúc cần thiết phải thay đổi thói quen xem Youtube của các con. "Tôi thấy cần thiết phải thay đổi thói quen cho con xem Youtube thôi. Chúng mình không thể đợi Youtube bảo vệ con được mà hãy tự bảo vệ con trước phải không các mẹ ơi!”, Thuỷ Anh chia sẻ.

Cho đến nay, phía Youtube cho biết, họ đã vào cuộc nhưng khẳng định "không tìm thấy bằng chứng nào gần đây về các video quảng cáo "Thử thách Momo" trên YouTube. Những video khuyến khích những thách thức có hại và nguy hiểm là chống lại chính sách của chúng tôi".

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

6 cách "chặt đứt đuôi" thử thách Momo do Tổ chức An ninh khuyến cáo

Theo Trí thức trẻ |

Sự lan rộng của các video chứa hình tượng Momo trên mạng xã hội đã khiến khá nhiều người lo lắng những ngày gần đây, đặc biệt là những ai có con em nhỏ và không chắc đã quản lý được đúng cách.

Những thảm kịch ám ảnh được cho là hậu quả của thử thách Momo

Thảo Anh (TH) |

Đứa bé 7 tuổi đập đầu vào tường để tự sát, đòi báo cảnh sát hay tự cắt trụi tóc... được cho là hậu quả của thử thách tự sát Momo.

Cục Trẻ em nói gì về thử thách tự sát kinh dị Momo?

ANH THƯ |

Trước thử thách tự sát kinh dị Momo (Momo challenger) đang lan truyền, nếu phụ huynh vận động chiến dịch tẩy chay thì doanh nghiệp sẽ có trách nhiệm hơn trong việc sàng lọc thông tin độc hại.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.