Những tác phẩm độc đáo được ra đời từ thiên nhiên và con người Hội An

Mai Hương |

Triển lãm "Vũ trụ vi mô X Vũ trụ vĩ mô - Hội An nơi tôi sống giữa hai vũ trụ" diễn ra tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) từ chiều 25.7 đến 27.8.2023.

Triển lãm là hoạt động mở đầu trong chuỗi sự kiện "Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản" được tổ chức tại TP Hội An chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023).

TP Hội An phối hợp với họa sĩ Seake Ando, Nhật Bản tổ chức triển lãm ảnh tranh sơn mài, với chủ đề "Vũ trụ vi mô X Vũ trụ vĩ mô - Hội An nơi tôi sống giữa hai vũ trụ".

Tổng lãnh sự Nhật Bản Yakabe Yoshinori cùng lãnh đạo, người dân và du khách tham gia triển lãm tranh sơn mài “Vũ trụ vi mô và Vũ trụ vĩ mô - Hội An, nơi tôi sống giữa hai vũ trụ”.
Tổng lãnh sự Nhật Bản Yakabe Yoshinori cùng họa sĩ Seake Ando, người dân và du khách tham gia triển lãm. Ảnh: Mai Hương

Những bức tranh sơn mài được triển lãm tại Nhà trưng bày Văn hóa Nhật Bản từ ngày 25.7 đến ngày 27.8 giúp công chúng nhận thấy rằng chính cảnh vật thiên nhiên và con người Hội An - nhân tình thuần hậu là nguồn cảm hứng bất tận cho nghệ sĩ sáng tác nên những tác phẩm độc đáo.

Buổi khai mạc triển lãm
Buổi khai mạc triển lãm "Vũ trụ vi mô X Vũ trụ vĩ mô - Hội An nơi tôi sống giữa hai vũ trụ". Ảnh: Mai Hương

Chính những tác phẩm này đã góp phần giới thiệu quảng bá hình ảnh Hội An đến với công chúng trong và ngoài nước. Đây cũng là cách đóng góp của họa sĩ Ando cho quá trình tham gia vào mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian mà Hội An đang hướng đến.

Triển lãm tranh sơn mài của nghệ sĩ Nhật Bản là hoạt động văn hóa mở đầu trong sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản“. Ảnh: Mai Hương
Triển lãm tranh sơn mài của nghệ sĩ Nhật Bản là hoạt động văn hóa mở đầu trong sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản“. Ảnh: Mai Hương

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: "Việt Nam và Nhật Bản đã thiết lập quan hệ ngoại giao tròn 50 năm, nhưng Hội An và Nhật Bản đã có mối quan hệ giao lưu từ 400 năm trước cho đến ngày hôm nay; mối quan hệ giao lưu tốt đẹp đó đã được tiếp tục kết nối, thể hiện trong suốt thời gian qua.

TP Hội An luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho những họa sĩ, nghệ sĩ trong và ngoài nước đến sinh sống và làm việc tại TP Hội An, đặc biệt là những người bạn Nhật Bản".

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Du khách mặc bikini dạo phố Hội An, không phù hợp nhưng chưa đến mức ầm ĩ

Hoàng Văn Minh |

Du khách nước ngoài mặc bikini dạo phố cổ Hội An, đúng là không phù hợp nhưng cũng chưa đến mức phải ầm ĩ cũng như đặt vấn đề và truy trách nhiệm quản lý của nhà chức trách.

Chưa có tiền lệ xử phạt du khách ăn mặc phản cảm trong phố cổ Hội An

Hoàng Bin - Mai Hương |

Quảng Nam - Hình ảnh du khách ăn vận hở hang, thậm chí phản cảm xuất hiện ở phố cổ Hội An - nơi có nhiều di tích đền thờ, chùa… đang ngày một nhiều hơn. Điều này đang tạo nên những tranh cãi.

Phản cảm hình ảnh khách Tây mặc bikini dạo phố cổ Hội An

Chí Long |

Những ngày qua, trên mạng xã hội một lần nữa xôn xao trước hình ảnh du khách nước ngoài mặc bikini dạo phố cổ Hội An, Quảng Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.