Tạm dừng khai mạc các lễ hội trước nguy cơ lây lan virus Corona

Linh Chi |

Tối 31.1, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã có công điện gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích.

Công điện nêu rõ, nhằm thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31.1.2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đề nghị Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo:

Tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô; thời gian tổ chức lễ hội; giảm các hoạt động trong lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động hội tập trung đông người tham gia; đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại lễ hội, di tích. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân hạn chế tham gia hoạt động du xuân lễ hội.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại các hoạt động lễ hội, di tích.

Trước đó, Cục Văn hóa cơ sở đã có công văn yêu cầu tỉnh Phú Thọ ngừng tổ chức Lễ hội Chọi trâu xã Phù Ninh để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus Corona ở nơi đông người.

Sáng 31.1, Tổ chức y tế Thế giới (WHO) đã chính thức công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Tính đến ngày 31.1, số người chết vì virus Corona tại Trung Quốc đã lên đến 213 người. Tổng số ca nhiễm tới thời điểm này là 9.692. Có 3 công dân Việt Nam đã xác định dương tính với virus Corona. 

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ thị nóng đối phó dịch virus Corona

Cường Ngô |

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các giải pháp ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tác động xấu tới ngành Công Thương.

Những điều chưa biết về virus Corona: nCoV vẫn còn là "bí ẩn"

T.Linh |

Virus Corona mới (nCoV 2019) là một biến chủng mới của loại virus Corona đã gây ra các đại dịch khiến toàn cầu phải e sợ là SARS năm 2003 và MERS- CoV năm 2013. Theo các chuyên gia, nCoV 2019 vẫn còn rất nhiều "bí ẩn" mà giới khoa học phải nghiên cứu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.