Tháng 11 ghé thăm Bến Tre thưởng thức Lễ hội Dừa 2019

L.C |

Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V năm 2019 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 14 - 20.11.2019, tại thành phố Bến Tre.

Lễ hội Dừa được tổ chức nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu ngành dừa, sản phẩm dừa Bến Tre nói riêng và của Việt Nam nói chung với du khách trong nước và quốc tế đồng thời tạo cơ hội để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm dừa, thúc đẩy liên kết từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm dừa Bến Tre và Việt Nam.

Lễ hội dừa Bến Tre là một trong những điểm đến văn hoá trong tháng 11. Ảnh: BT.
Lễ hội dừa Bến Tre là một trong những điểm đến văn hoá trong tháng 11. Ảnh: BT.

Lễ hội gồm các hoạt động chính như Lễ khai mạc, bế mạc; Triển lãm sản phẩm dừa và Hội chợ Thương mại; các Hội thảo: “Xây dựng, khai thác, phát triển nhãn hiệu sản phẩm đặc thù tỉnh Bến Tre”; “Về chuỗi giá trị cây dừa”; “Khai thác tiềm năng du lịch Bến Tre – cơ hội và thách thức”; Không gian dừa; Liên hoan Ẩm thực dừa Nam Bộ; Cộng đồng vui hội làng Dừa; Tôn vinh cây dừa, sản phẩm dừa và người sản xuất, chế biến dừa.

Không gian dừa được xem là một trong những điểm nhấn của mùa lễ hội năm nay. Không gian dừa năm 2019 được trang trí từ những chất liệu bằng dừa, bố trí các cụm tiểu cảnh hài hòa, góp phần quảng bá hình ảnh cây dừa; giới thiệu đến du khách văn hóa dừa Bến Tre.

Chương trình Tuần lễ Văn hóa - Nghệ thuật - Du lịch sẽ đem đến những trải nghiệm đặc sắc với các nội dung đa dạng, phong phú như: Tổ chức không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng, nghệ thuật đường phố, biểu diễn trang phục dừa; tổ chức giải “Nông dân đua xuồng”; Hội thi “Người đẹp xứ Dừa”.

Đặc biệt, điểm nhấn của lễ hội năm nay là Ngày hội: Tôn vinh nét đẹp áo bà ba. Ngày hội Tôn vinh nét đẹp áo bà ba nhằm tôn vinh tà áo bà ba truyền thống của dân tộc. Áo bà ba đã và đang gửi một vẻ đẹp thuần khiết, nét đẹp đặc trưng của phụ nữ Nam Bộ đến với bạn bè trong nước cũng như quốc tế, cùng nhìn về tương lai của một sự thân thiện, bền vững.

L.C
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng phê chuẩn bầu bổ sung 2 Phó Chủ tịch tỉnh Bến Tre

Theo VGP |

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê chuẩn kết quả bầu bổ sung 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Văn Phú - Invest mở rộng hành trình thiện nguyện tại Bến Tre

Diệu Thuần |

Ngày 25 và 26.8.2019, Văn Phú - Invest đã phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre thực hiện trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời đến thăm và tặng quà trẻ khuyết tật, các bệnh nhân nghèo tại bệnh viện mắt địa phương.

LĐLĐ tỉnh Bến Tre kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn VN

Kỳ Quan |

Ngày 26.7, LĐLĐ tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (CĐVN) và tuyên dương CNLĐ tiêu biểu xuất sắc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.