Tăng giá điện, người dân sẽ đóng thêm bao nhiêu tiền một tháng?

Cường Ngô |

Theo ông Nguyễn Đình Phước - Kế toán trưởng EVN, việc tăng giá điện sẽ giúp EVN thu thêm khoảng 3.200 tỉ đồng từ nay tới cuối năm, giảm bớt khó khăn. Cũng theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, kể cả với những người sử dụng nhiều điện từ 400 kWh trở lên thì việc tăng giá điện cũng sẽ ít tác động do đây là đối tượng có thu nhập khá.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Hộ dùng nhiều điện phải trả thêm hơn 55.000 đồng sau khi EVN tăng giá điện

Cường Ngô |

Phân tích tác động của giá điện đến các hộ tiêu dùng điện, ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng ban Kinh doanh (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) cho biết, giá bán lẻ điện cao nhất của nhóm đối tượng khách hàng sinh hoạt sẽ lên tới mức 3.151 đồng/kWh theo biểu giá 6 bậc.

EVN chính thức tăng giá điện từ ngày 9.11

Cường Ngô |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, giá bán lẻ điện chính thức tăng lên mức 2.006,79 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế GTGT) từ ngày 9.11. Trước đó, giá bán lẻ điện bình quân đã được điều chỉnh tăng lên 1.920,37 đồng/kWh từ ngày 4.5.2023 (tăng 3%).

Ngừng bao cấp để thị trường tính đúng cho giá điện

Cường Ngô (lược thuật theo Chinhphu.vn) |

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, trong 6 năm từ 2017 đến nay, chúng ta mới có 3 lần điều chỉnh giá điện nhưng giá điện vẫn được giữ ở mức rất thấp. Giải pháp là cần sửa Luật Điện và đẩy nhanh lộ trình xây dựng thị trường bán lẻ điện cạnh tranh.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.