Chuyên gia nhận định nguy cơ dịch COVID-19 tại Việt Nam hiện nay

Thảo Anh - Quách Du |

Theo PGS.TS. Nguyễn Viết Nhung (Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương) hiện tại nguy cơ dịch bệnh COVID-19 đã xuất hiện ở khắp nơi. Vì thế, trước khi tiêm đủ vaccine để miễn dịch cộng đồng, mỗi địa phương phải là pháo đài chống dịch, nâng cao năng lực chủ động trong công tác lấy mẫu, xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch.
Thảo Anh - Quách Du
TIN LIÊN QUAN

Những hình ảnh xúc động sau 1 tháng bùng phát đợt dịch COVID-19 thứ 4

Thảo Anh |

Hôm nay (27.5) tròn một tháng từ ngày đầu tiên của đợt dịch COVID-19 thứ 4 tại Việt Nam. Trong một tháng qua, có những hình ảnh, những câu chuyện xúc động về sự hi sinh vất vả của các chiến sĩ áo trắng đã chạm đến trái tim của người dân cả nước. Hãy cùng Báo Lao Động nhìn lại hành trình gian lao, kiên cường ấy.

Những đối tượng F1 nào đủ điều kiện để cách ly tại nhà và thực hiện ra sao?

Thảo Anh - Quách Du |

"Với nhu cầu như hiện nay, việc cách ly tập trung chắc chắn sẽ quá tải. Ngoài việc cơ sở vật chất khó đáp ứng nổi, sự quá tải còn dẫn đến tới nguy cơ lây chéo rất cao. Vì thế việc cách ly F1 tại nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thời điểm này" - PGS.TS. Nguyễn Viết Nhung (Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương) nhận định.

Làm sao để lấp "lỗ hổng" giám sát nếu cách ly F1 tại nhà?

Thảo Anh - Quách Du |

"Ngoài việc sử dụng những thiết bị công nghệ như camera, vòng tay gắn chíp thì việc phân công rõ người rõ việc rõ trách nhiệm khi giám sát F1 cách ly tại nhà là quan trọng - bởi camera không biết nói" - PGS.TS. Nguyễn Viết Nhung (Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương phân tích.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.