Chuyên gia nói gì về đợt nắng nóng gay gắt kéo dài kỷ lục 27 năm?

Thảo Anh - Phương Anh |

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho hay, dự báo đợt nắng nóng diện rộng này ở Bắc Bộ sẽ còn kéo dài liên tục ít nhất đến ngày 13.6. Đây là đợt nắng nóng dài kỷ lục, dài nhất từ năm 1993 tới giờ.
Thảo Anh - Phương Anh
TIN LIÊN QUAN

Miền Bắc sắp đón "mưa vàng" xua tan nắng nóng gay gắt

Thảo Anh - Phương Anh |

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trong đêm nay và sáng sớm mai (10.6), có thể xuất hiện rãnh áp thấp ở Bắc Bộ nên ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Miền Bắc nắng nóng dài kỷ lục trong vòng 27 năm

Thảo Anh |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định đợt nắng nóng kéo dài từ ngày 30.5 tại Bắc Bộ là đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục từ năm 1993 đến nay.

Dự báo thời tiết 9.6: Miền Bắc có nơi 40 độ C, Nam Bộ chiều tối có mưa dông

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 9.6, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 18h.

Nước rút, nắng lên, người dân Yên Bái tất bật về nhà sau bão lũ lịch sử

Trần Bùi |

Sáng 12.9, nước đã rút, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, người dân thành phố Yên Bái bắt đầu tập trung tìm kiếm những gì còn sót lại và vệ sinh nhà cửa.

Xảy ra 70 sự cố đê điều tại 11 tỉnh/thành

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết, mực nước lũ trên nhiều tuyến sông có đê đã vượt báo động 3. Cả nước xảy ra 70 sự cố đê điều.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.