Gặp "cậu bé 8 tuổi" nhiều lần được gặp Bác Hồ

Tô Thế - Hoài Anh |

Thuở nhỏ, Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu từng có nhiều lần được gặp Bác Hồ tại chiến khu Việt Bắc. Cho đến nay, ông vẫn nhớ như in từng câu nói, từng lời Bác dạy.


Tô Thế - Hoài Anh
TIN LIÊN QUAN

Những kỷ vật vô giá của Bác Hồ dành tặng Quân đội nhân dân Việt Nam

Tùng Giang - Phạm Đông |

Hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2020), Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức triển lãm chuyên đề “Luôn có Bác trong tim”. Tại đây, các kỷ vật vô giá mà Bác Hồ dành tặng Quân đội nhân dân Việt Nam đã được tái hiện một cách chân thực, tỉ mỉ.

Điều chưa kể đằng sau 1.000 chiếc tem cũ làm tranh về Bác Hồ

HOÀI ANH - TÔ THẾ |

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều thế hệ nghệ sĩ với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như thơ, ca, nhạc họa. Với sự kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh, họa sĩ Đỗ Lệnh Tuấn đã có cách thể hiện hoàn toàn khác biệt, đó là bằng tranh ghép tem. Hoạ sĩ đã phải dùng tới 2.000 con tem và cắt ghép trong khoảng 1 tuần để có thể làm ra một bức tranh tem về Bác Hồ.

Cán bộ công đoàn học Bác để chăm lo người lao động tốt hơn

Nam Dương |

Gần 30 năm làm công tác công đoàn, ông Nguyễn Văn Tâm - Chủ tịch CĐCS Công ty Liên doanh Hoa Việt - luôn học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để chăm lo cho người lao động.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.