Học online quá lâu, học sinh ngại đến trường?

HOÀI ANH |

Theo PGS.TS Trần Thành Nam, để học sinh được vui vẻ, thoải mái khi trở lại trường, cần chọn lựa một thời điểm phù hợp và có kế hoạch cụ thể. Nhưng hơn hết, việc trở lại trường cần tránh gắn với những kì thi để không gây ra áp lực cho học sinh.
HOÀI ANH
TIN LIÊN QUAN

Tiêm đủ 2 mũi vaccine: Học sinh mong đến trường, phụ huynh còn e ngại

BẠCH CÚC |

Cần Thơ - Thành phố đang triển khai tiêm vaccine mũi 2 phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi. Tiêm đủ 2 mũi vaccine - một trong những điều kiện thiết yếu để các em sớm quay trở lại trường. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cũng lo ngại trước tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, qua đó phụ huynh mong muốn dịch bệnh được kiểm soát tốt để an tâm cho con đến trường.

Ý kiến trái chiều xoay quanh việc học sinh lớp 1, 2 kiểm tra trực tiếp

HOÀI ANH |

Trước thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ trực tiếp với học sinh lớp 1 và 2, nhiều phụ huynh đã thể hiện sự đồng tình. Theo họ, việc kiểm tra trực tuyến khiến các học sinh nhỏ tuổi không tập trung và còn phụ thuộc nhiều vào bố mẹ. Bên cạnh những ý kiến đồng tình, cũng có không ít phụ huynh thể hiện sự lo lắng khi tổ chức kì thi cho các con trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại.

"Học sinh lớp 1, 2 học online từ đầu năm, sao thi học kỳ trực tiếp?"

Tường Vân |

Sau khi Bộ GDĐT đưa ra hướng dẫn việc tổ chức kiểm tra học kỳ với học sinh tiểu học, rất nhiều phụ huynh đặt ra câu hỏi nêu trên. Phía các nhà trường, địa phương cũng đang gấp rút chuẩn bị phương án kiểm tra, đánh giá phù hợp với điều kiện dịch bệnh hiện nay.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.