Lâm tặc ngang nhiên đốn hạ gỗ rừng, bảo vệ rừng không biết?

Hữu Long |

Lâm tặc đưa cưa máy, xe cơ giới rầm rầm vào rừng đốn hạ một cánh rừng rộng lớn. Việc phá rừng là có tổ chức với quy mô lớn, điểm tập kết gỗ công khai, cách trạm bảo vệ rừng không xa nhưng lực lượng bảo vệ rừng không nắm rõ.
Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Rừng ở Đắk Lắk tiếp tục bị tàn sát

Hữu Long |

Lâm tặc đưa cưa máy, xe cơ giới vào rừng đốn hạ một cánh rừng rộng lớn. Việc phá rừng có tổ chức với quy mô lớn, điểm tập kết gỗ công khai, cách trạm bảo vệ rừng không xa, nhưng lực lượng bảo vệ rừng không hề hay biết.

Ai dọa giết cán bộ kiểm lâm?

HƯNG THƠ |

Ít người tin rằng, những cây gỗ hương thuộc nhóm quý hiếm còn sót lại ở rừng ma của đồng bào Vân Kiều (xã A Xing, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) với đường kính cây lớn nhất lên đến nửa mét đã bị lâm tặc đốn hạ. Nhiều câu hỏi cần có câu trả lời, rằng: Có hay không việc người đồng bào “bật đèn xanh” để khai thác trái phép những báu vật này, và ai là người dọa giết cán bộ kiểm lâm đứng ra ngăn chặn vụ việc.

Gỗ quý trong rừng thiêng bị đốn hạ, kiểm lâm địa bàn bị dọa giết

HƯNG THƠ |

5 cây gỗ hương với đường kính lớn nhất lên đến nửa mét thuộc nhóm 1, quý hiếm 2A ở rừng thôn Cu Rông, xã A Xing (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã bị lâm tặc đốn hạ trong tháng 10.2017. Theo cơ quan chức năng, đây có thể là những cây gỗ hương cuối cùng có tuổi thọ trên 50 năm còn sót lại ở địa phương.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.