Xét hay thi THPT quốc gia: Giáo viên mong Bộ Giáo dục- Đào tạo sớm ra phán quyết

HOÀI ANH - LINH CHI |

"Nên tổ chức thi THPT quốc gia năm 2020 hay thực hiện xét tốt nghiệp cho học sinh?" - là chủ đề nhận được sự quan tâm và tranh cãi của dư luận trong những ngày qua. Sau đây, hãy cùng Báo Lao Động kết nối trực tuyến với giáo viên tại các trường THPT để lắng nghe ý kiến của họ về vấn đề này.
HOÀI ANH - LINH CHI
TIN LIÊN QUAN

Thi hay xét tốt nghiệp THPT khi nào?

BẠN ĐỌC NGUYỄN VĂN LỰC |

Trước các luồng ý kiến khác nhau về thi hay xét, giảm môn thi THPT ngày 17.3, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT), cho biết “Trong điều kiện hiện nay, kỳ thi THPT quốc gia vẫn sẽ được giữ ổn định như năm 2019. Kết quả kỳ thi dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT, đánh giá chất lượng giáo dục các địa phương và làm cơ sở tuyển sinh đại học, tuyển vào trường nghề”.

Học sinh không muốn bỏ thi THPT quốc gia 2020

Đặng Chung |

Theo dõi những thông tin về kỳ thi THPT quốc gia 2020, học sinh lớp 12 cho biết đang rất lo lắng và không thể tập trung ôn thi. Nhiều em muốn giữ ổn định kỳ thi để thuận lợi, yên tâm học tập, ôn luyện.

Nếu không thi THPT quốc gia, nhiều trường đại học sẽ lúng túng tuyển sinh

Đặng Chung - Thu Nguyễn |

"Nên tổ chức thi THPT quốc gia năm 2020 hay thực hiện xét tốt nghiệp cho học sinh?" - là chủ đề nhận được sự quan tâm và tranh cãi của dư luận trong những ngày qua. Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu năm nay vì khách quan mà không tổ chức được kỳ thi, nhiều trường đại học sẽ lúng túng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.