Xúc xích, thịt hộp và loại thực phẩm nào có nguy cơ nhiễm độc tố Botulinum?

Thảo Anh - Tuấn Anh |

Gần đây liên tiếp nhiều người bị mắc chứng liệt cơ, sụp mí mắt… sau khi ăn Pate Minh Chay nghi có chứa độc tố Botulinum. Tuy nhiên liệu có phải một vài sản phẩm hiếm hoi mới có nguy cơ nhiễm độc tố, điều kiện sản sinh độc tố như thế nào và những thực phẩm nào có nguy cơ nhiễm Botulinum?
Thảo Anh - Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN

Làm sao nhận biết khi ăn phải thực phẩm chứa độc tố Botulinum?

Chân Phúc - Anh Nhàn |

Gần đây liên tiếp nhiều người bị mắc chứng liệt cơ, sụp mí mắt… sau khi ăn Pate Minh Chay nghi có chứa độc tố Botulinum. Vậy làm thế nào để biết ăn phải thực phẩm có chứa độc tố Botulinum?

Vụ pate Minh Chay: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo ngay các ca ngộ độc Botulinum

Thùy Linh |

Ngày 31.8, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM yêu cầu báo cáo về các ca ngộ độc do độc tố Botulinum phát hiện trong pate Minh Chay

Pate Minh Chay: Độc tố botulinum là thủ phạm

Anh Nhàn - Lệ Hà |

Chỉ trong vòng một tháng (từ 13.7 đến 18.8.2020) đã xuất hiện 9 ca bệnh phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (2 ca bệnh), Bệnh viện Chợ Rẫy (5 ca) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.Hồ Chí Minh (2 ca) từ một số tỉnh/thành phố trong cả nước với triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, yếu cơ tứ chi, khó nuốt, liệt cơ, khó thở… Qua điều tra cho thấy các bệnh nhân đều sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới có địa chỉ tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội sản xuất và kinh doanh trực tiếp qua mạng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.