Làm gì để giải bài toán thiếu hụt nhân lực ngành bán dẫn?

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực phục vụ sản xuất chip bán dẫn, hiện nay nhiều doanh nghiệp đã liên kết chặt chẽ, hợp tác, với các trường đại học, cao đẳng đào tạo kiến thức cơ bản và chuyên sâu cho sinh viên theo học ngành này.

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN
TIN LIÊN QUAN

Lương kỹ sư ngành bán dẫn có thể hơn 50 triệu đồng/tháng

Minh Hà - Hoàng Xuyến |

Hiện nay, nhiều công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam đang có nhu cầu cao tuyển dụng kỹ sư ngành bán dẫn với nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn, được trả lương theo kinh nghiệm, làm càng lâu, lương càng cao.

Phát triển nhân lực công nghệ vi mạch bán dẫn tại Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Hội thảo “Công nghệ đo kiểm vi mạch bán dẫn trong đào tạo, nghiên cứu, phát triển và sản xuất” tổ chức sáng 29.3, được kỳ vọng sẽ giúp ích một phần phát triển cho đội ngũ nhân lực và công nghệ vi mạch bán dẫn của Việt Nam.

Đà Nẵng có trung tâm vi mạch bán dẫn với kinh phí đầu tư 10 tỉ đồng

Trang Thảo |

Ngày 26.3, Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, Đại học Đà Nẵng vừa tổ chức khai trương Trung tâm Vi mạch bán dẫn và Công nghệ thông minh với nguồn kinh phí đầu tư khoảng 10 tỉ đồng. Trung tâm này được kỳ vọng sẽ là bước khởi đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về vi mạch bán dẫn cho thị trường trong và ngoài nước.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.