Những vụ ngộ độc Methanol - cồn công nghiệp trong thời gian gần đây

Linh Trang - Việt Anh |

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc rượu chứa methanol (cồn công nghiệp), trong đó nhiều vụ nạn nhân đã tử vong khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Linh Trang - Việt Anh
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Lời kể của nạn nhân uống nhầm rượu độc chứa methanol

NGUYỄN LY |

TPHCM - Chỉ trong vòng 2 ngày, TPHCM liên tiếp nhận 2 vụ ngộ độc rượu chứa methanol. Hậu quả khiến 2 người tử vong và một số người còn lại đang nằm viện. Những nạn nhân này hiện đang được cấp cứu tại khoa hồi sức tích cực bệnh viện nhân dân Gia Định TPHCM.

Liên tiếp ngộ độc methanol, TPHCM tăng cường kiểm tra cơ sở sản suất rượu

Thanh Chân |

TPHCM - Trước thực trạng liên tiếp xảy ra ngộ độc methanol, Ban chỉ đạo liên ngành về An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM sẽ triển khai công tác kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, đồ uống có cồn từ 15.8 đến hết năm 2022.

Liên tiếp các vụ ngộ độc rượu: Hoá chất Methanol đang bị thả nổi

THUỲ DƯƠNG - THIỆN NHÂN |

Chỉ trong vòng chưa đến 1 tuần đã có 2 vụ ngộ độc rượu tập thể xảy ra khiến 2 người tử vong, nhiều ca nguy kịch. Đa số các ca ngộ độc Methanol đều do nạn nhân uống phải rượu kém chất lượng thậm chí uống nhầm cồn sát trùng rửa tay. Mặc dù là hoá chất thuộc danh mục hạn chế sản xuất, kinh doanh nhưng chỉ từ 50.000 đến 100.000 đồng/10 lít có thể dễ dàng mua được cồn công nghiệp Methanol ở bất cứ đâu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.