Nói với con về giới tính, cha mẹ - người đầu tiên phải “vượt rào” suy nghĩ

NHÓM PV |

Nhiều phụ huynh hiện nay cảm thấy khó khi trao đổi với con cái về chủ đề giới tính. Nhưng việc này không thể giao phó hết cho nhà trường và kiến thức sách vở, mà cần cha mẹ phải vượt qua chính sự ngại ngùng của bản thân để trò chuyện với con qua đó, con cái sẽ có hiểu biết đúng đắn và biết cách hành xử đúng mực.
NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

"Mở khoá" tâm tư tuổi ẩm ương: Cha mẹ kiên nhẫn "sắm" vai người bạn

Nhóm PV |

Một câu chuyện của rất nhiều gia đình và là mối quan tâm của toàn xã hội đó là những khủng hoảng tâm lý tuổi teen. Vậy thì làm thế nào để những người làm cha mẹ có thể hiểu được con mình, nắm bắt được tâm tư, tình cảm, đồng hành cùng các con, nhất là ở giai đoạn tuổi dậy thì với những biến động lớn về tâm lý.

Tỉ lệ trẻ trước 14 tuổi quan hệ tình dục tăng: Phụ huynh tìm nguyên nhân

Nhóm Pv |

Theo kết quả điều tra mới nhất của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và đào tạo phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới và các cơ quan chuyên môn cho thấy tỉ lệ học sinh quan hệ tình dục lần đầu trước 14 tuổi ở Việt Nam tăng gấp 2 lần trong 6 năm. Trước thông tin này nhiều phụ huynh cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Tổ chức chương trình giáo dục giới tính, sức khỏe tình dục trong GDNN

QUỲNH CHI |

Sáng ngày 16.12, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) tổ chức "Chương trình giáo dục giới tính và sức khỏe tình dục toàn diện cho người học trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp".

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.