Vạch trần thế giới ngầm game NFT: Gian nan tìm công lý vì kẽ hở pháp luật

NHÓM PV |

Sau những thua lỗ nặng nề từ game NFT, nhiều nhà đầu tư đã "ôm" đơn tố cáo, "gõ cửa" các cơ quan chức năng để tìm lại công lý. Tuy nhiên, có một thực tế là hiện nay khung pháp lý về thị trường tiền mã hoá, cũng như game NFT chưa được hoàn thiện. Chính những khoảng trống pháp lý này, đã trở thành "miếng mồi béo bở" để những nhà phát hành trục lợi từ các giao dịch triệu đô trong game NFT.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Vạch trần thế giới ngầm game NFT: Tiết lộ từ cá mập dẫn dắt cuộc chơi

NHÓM PV |

Trong loạt bài Vạch trần "thế giới ngầm" game NFT, nhóm phóng viên báo Lao Động đã tiếp cận Kỳ Đặng - "trùm cuối" của tựa game NFT Elemon. Nhà phát hành này đã thừa nhận những giao dịch hàng chục triệu đô mỗi ngày từ người chơi thực hiện trên sàn giao dịch nhân vật game Elemon. Sau những thương vụ ấy, Kỳ Đặng và cộng sự hưởng lợi với số tiền kếch xù.

Vạch trần thế giới ngầm game NFT: Trùm cuối thu lợi từ giao dịch 2.000 tỉ/ngày

Nhóm PV |

Game NFT thời gian qua đã trở thành "cơn sốt" với giới đầu tư tài sản kỹ thuật số. 2 triệu USD, 5 triệu USD, thậm chí có thể lên tới 90 triệu USD (hơn 2.000 tỉ đồng/ngày) giao dịch trên “chợ game” một ngày, lớn hơn cả giao dịch trên sàn chứng khoán của một doanh nghiệp hàng đầu về bất động sản tại Việt Nam. Lợi nhuận kếch xù cùng những giao dịch triệu USD này được chính nhà phát hành game NFT thừa nhận trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Lao Động.

Vạch trần "thế giới ngầm" game NFT: Nhà đầu tư "bốc hơi" gần 3 tỉ đồng

Nhóm PV |

Loạt bài "Vạch trần "thế giới ngầm" game NFT" được nhóm phóng viên Báo Lao Động tìm hiểu và thực hiện trong nhiều tháng. Chúng tôi tiếp xúc với nhiều nạn nhân, nghe những câu chuyện đau xót của họ khi mất hàng trăm nghìn USD, hàng triệu USD vì tin tưởng vào những lời quảng cáo hoa mĩ của nhà phát hành game NFT.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.