10 việc F0 và F1 COVID-19 không triệu chứng nên làm tại nhà

AN AN (NGUỒN: BỘ Y TẾ) |

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TPHCM đã đưa ra 10 khuyến cáo đối với các trường hợp là F0, F1 đang cách ly tại nhà.

AN AN (NGUỒN: BỘ Y TẾ)
TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia nhận định tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam hiện nay

NHÓM PV |

Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn - Giáo sư Khoa Y, Đại học New South Wales (Australia), Giám đốc Chương trình Nghiên cứu di truyền dịch tễ học và loãng xương thuộc Viện nghiên cứu Y khoa Garvan đã đưa ra những xu hướng dịch COVID-19 tại Việt Nam hiện nay.

Ngoài xuyên tâm liên, vị thuốc kim ngân hoa cũng hỗ trợ điều trị COVID-19

TS Phùng Tuấn Giang - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam |

Kim ngân cây dược liệu y học cổ truyền Trung Quốc được sử dụng rộng rãi với các vị thuốc kim ngân hoa, kim ngân đằng. Ngoài xuyên tâm liên, để đánh giá tác dụng kháng virus của MIR2911 trong kim ngân hoa trên bệnh nhân COVID-19, các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu lâm sàng. Báo Lao Động trích đăng bài viết về vai trò của kim ngân hoa trong hỗ trị phòng, điều trị COVID-19 từ TS Phùng Tuấn Giang - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam.

Uống xuyên tâm liên 5 ngày, bệnh nhân COVID-19 Thái Lan hết các triệu chứng

TS Phùng Tuấn Giang - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam |

Các nghiên cứu gần đây càng cho thấy giá trị của xuyên tâm liên trong điều trị bệnh nói chung, hỗ trợ điều trị COVID-19 nói riêng. Tuy nhiên, sản lượng trồng loại dược liệu này hiện nay còn rất ít và ít được ghi đơn cũng như tham gia trong thành phần của thuốc thành phẩm đông dược. Báo Lao Động trích đăng bài viết về tác dụng của loại thuốc này từ TS Phùng Tuấn Giang - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.