Bác sĩ bất lực chờ máu điều trị ở nơi 15 năm chưa từng thiếu máu

PHONG LINH - PHƯƠNG ANH |

Tại các bệnh viện ở ĐBSCL, hiện nay, máu chỉ được dùng cho các trường hợp “tối cấp cứu” còn những trường hợp như suy thận mạn, ung thư, hở van tim,… vẫn phải xếp hàng chờ điều trị. Từng là nơi chi viện máu cho TPHCM và cả bệnh viện Bạch Mai, 15 năm qua, kể từ khi thành lập ngân hàng máu năm 2008, ĐBSCL chưa bao giờ thiếu máu trầm trọng và kéo dài như hiện nay...

PHONG LINH - PHƯƠNG ANH
TIN LIÊN QUAN

Nỗi lo chồng chất của bác sĩ và bệnh nhân mỏi mòn chờ máu

PHƯƠNG ANH - PHONG LINH |

Nửa năm trôi qua, tình trạng khan hiếm máu phục vụ cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vẫn chưa được cải thiện. Bác sĩ cần máu để điều trị cho bệnh nhân, người bệnh mòn mỏi nằm chờ trong khi đó còn phải gồng gánh thêm chi phí thuốc men, khám, chữa bệnh.

Đau lòng cảnh bệnh nhân, người nhà ở ĐBSCL mòn mỏi khóc chờ máu

PHONG LINH - BÍCH PHƯỢNG |

Hơn nửa năm, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ thiếu máu kéo dài đã ảnh hưởng trên diện rộng, không chỉ ở Cần Thơ mà còn khiến nhiều bệnh nhân, bác sĩ trong cả khu vực ĐBSCL lâm cảnh "khóc chờ máu"...

Bên trong kho máu cho cả ĐBSCL: Chỉ còn 38 đơn vị máu

PHONG LINH - BÍCH PHƯỢNG |

Tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ - đơn vị huyết học và truyền máu duy nhất tại ĐBSCL, hiện chỉ còn khoảng 38 đơn vị máu để cung ứng cho việc điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.