Bệnh viện K: Thiếu máy móc, hơn 1.000 bệnh nhân không được xạ trị mỗi ngày

MINH HÀ - THÙY LINH |

Tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều, hiện tại có 5 khoa xạ trị, mỗi ngày có khoảng 2.200-2.300 bệnh nhân ung thư cần phải được xạ trị. Tuy nhiên, hiện nay bệnh viện chỉ phục vụ được hơn 1.000 bệnh nhân. Hơn 1.000 bệnh nhân nữa sẽ phải chờ.
MINH HÀ - THÙY LINH
TIN LIÊN QUAN

Bệnh viện K: Thiếu máy xạ trị, bệnh nhân ung thư như thiếu nguồn sống

MINH HÀ - THÙY LINH |

Hiện nay, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều có 6 máy xạ trị, trong đó có 3 máy của liên doanh, 3 máy của Nhà nước đầu tư. Trong đó, 3 máy của liên doanh thì được duy tu, bảo dưỡng nhanh hơn, nhưng 3 máy xạ trị của Nhà nước đầu tư thì hiện nay có đến 2 máy đang hỏng, chỉ 1 máy đang hoạt động bình thường với công suất tối đa là 240- 250 bệnh nhân/24 giờ, không đáp ứng được nhu cầu chữa trị của người bệnh.

Khát thiết bị y tế ở Bệnh viện K: Có 7 máy xạ trị thì 3 máy hỏng

Thùy Linh- Minh Hà |

Đã ròng rã nhiều tháng trời điều trị ung thư thực quản tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, ông Phan Đình Thứ (53 tuổi, đến từ Đắk Lắk) cũng đã quá quen với cảnh thức thâu đêm suốt sáng để được xạ trị, quen với việc đi xuống khu xạ trị nhưng cán bộ y tế lắc đầu nói "máy hỏng rồi".

Bệnh nhân ung thư phải thức đêm để xạ trị vì Bệnh viện K thiếu máy móc

Thùy Linh |

Theo Giám đốc Bệnh viện K, trước đây bệnh viện có 9 máy xạ trị, nay chỉ có 5 máy hoạt động. Có máy đã hết khấu hao, nên các máy còn lại hiện hoạt động hết công suất 23-24 tiếng/ngày, bệnh nhân ung thư phải thức cả đêm xạ trị.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.