Cẩn trọng trong việc uống rượu bia kém chất lượng dịp Tết

NGỌC LÊ - THANH CHÂN |

TPHCM - Những ngày Tết cũng là lúc tình trạng bệnh nhân nhập viện tăng cao do liên quan đến bia rượu. Bên cạnh đó, các ca ngộ độc rượu nhập viện điều trị cũng trong tình trạng đáng báo động. Điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc sử dụng rượu không đảm bảo an toàn dẫn đến ngộ độc rượu.

NGỌC LÊ - THANH CHÂN
TIN LIÊN QUAN

Ngâm rượu động vật, ngâm cả con chỉ để uống - có vi phạm pháp luật?

Thùy Linh |

Nhiều người cho rằng ngâm rượu động vật để uống chữa bệnh thì không phải là vi phạm, vì từ xưa người Việt đã có thói quen ngâm rượu để chữa bệnh, hay bồi bổ sức khỏe. Thế nhưng, đó chỉ là nhầm tưởng. 

Rượu ngâm cả con: Hành vi phá hủy thiên nhiên, tiêu diệt loài hoang dã

Thùy Linh |

Liên quan đến sở thích sưu tầm rượu ngâm các loài động vật của một bộ phận người dân, các chuyên gia trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã, nhiều năm qua đã rất bức xúc trước những hành vi nguy hại đối với thiên nhiên, môi trường Việt Nam, bất chấp việc vi phạm nghiêm trọng pháp luật và gây nguy cơ xấu đến sức khỏe cộng đồng.

Ngộ độc rượu mức độ nặng, bệnh nhân ngừng tim phổi khi vào cấp cứu

Thùy Linh |

Những ngày cuối năm, nhu cầu sử dụng rượu, bia tăng cao do nhiều nơi tổ chức liên hoan, tất niên..., ngộ độc rượu có xu hướng tăng, không ít bệnh nhân phải cấp cứu vì rượu, thậm chí có bệnh nhân đã ngừng tim phổi khi vào bệnh viện.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.