Chỉ đi làm 2-3 ngày/tuần, gánh nặng chi tiêu đè nặng lên vai công nhân

Nhóm phóng viên |

Những tháng đầu năm, tại các xóm trọ công nhân nằm gần Khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), rất nhiều công nhân bị giảm việc, chỉ đi làm 2-3 ngày mỗi tuần hoặc không còn được tăng ca nhiều như trước. Tiền lương sụt giảm khiến áp lực chi phí càng đè nặng lên vai công nhân.
Nhóm phóng viên
TIN LIÊN QUAN

Xu hướng công nhân rời nhà máy về quê

Phương Ngân |

Anh Trương Văn Nhanh (43 tuổi) dự định cuối năm sẽ cùng vợ con về quê sinh sống vì không thể tiếp tục bám trụ TPHCM, bởi mức lương thấp trong khi gánh nặng chi phí ở thành phố đè nặng lên cặp vợ chồng có 3 con đang tuổi ăn học.

Chuyện buồn của nữ công nhân bị công ty nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội

Hà Anh |

Trong số 488 công nhân Nhà máy Dệt thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Haprosimex bị lãnh đạo nợ lương, nợ BHXH…, hoàn cảnh của 2 chị em chị Lê Thị Là có lẽ là khó khăn nhất: Chị Là 2 lần sinh con nhưng đến nay chưa được nhận chế độ thai sản; đáng buồn hơn, em gái chị Là - chị Ngân - không may qua đời năm 2012, tới nay gia đình vẫn chưa được nhận tiền tử tuất.

Nữ công nhân vừa tất bật nơi nhà máy, vừa là chỗ dựa cho gia đình

Minh Hương |

Tại các khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội, nhiều nữ công nhân dù ở hoàn cảnh nào, đến từ đâu, hầu hết họ đều có đặc điểm chung là chịu thương, chịu khó. Không chỉ hoàn thành tốt công việc, các chị còn là chỗ dựa cho cả gia đình nhỏ.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.