Chuyện nghề ''đè đầu, vít cổ thiên hạ để lấy tiền” ở làng Kim Liên

Tô Thế - Hoài Anh |

Dù đã ngoài 80 tuổi, song ông Phạm Thế Vĩnh ( Kim Liên, Hà Nội) vẫn luôn nhớ nghề “cắt tóc, cạo râu”- cái nghề đã gắn bó và nuôi sống gia đình ông suốt bao năm qua. Không ai rõ nghề cắt tóc của làng Kim Liên có từ bao giờ và ai là người đầu tiên của làng hành nghề này, nhưng niềm tự hào về nghề “Đè đầu, vít cổ thiên hạ để có tiền” vẫn mãi luôn còn đó.
Tô Thế - Hoài Anh
TIN LIÊN QUAN

Gặp gỡ nữ thợ cắt tóc 80 tuổi thời bao cấp

Nhật Vũ - Tạ Quang |

Hàng chục năm nay, cửa hàng tóc của bà lão Phạm Xuân Thu vẫn là địa chỉ thân quen của nhiều người dân phố cổ và cả người nước ngoài. Gọi là "cửa hàng" cắt tóc cho sang nhưng thực chất chỗ làm việc của bà Thu chỉ là một khoảng không gian nhỏ trên vỉa hè phố Hàng Buồm, Hà Nội, với những đồ nghề đơn giản: Chiếc gương nhỏ treo trên thân cây, một chiếc ghế tựa, tông đơ, kéo...

Cắt tóc miễn phí - mang niềm vui đến cho người lao động

Lưu Hùng |

Dù chỉ mới đi vào thực hiện từ năm 2019 nhưng chương trình cắt tóc miễn phí cho đoàn viên, công nhân lao động do LĐLĐ huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) tổ chức đã mang đến lợi ích thiết thực, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực không những từ phía đoàn viên, công nhân lao động mà còn kể cả người sử dụng lao động.

Người phụ nữ nổi tiếng vì làm nghề “cắt tóc cho ngựa”

Hoài Anh (Theo CNN) |

Được mệnh danh là thợ cắt tóc cho ngựa, Melody Hames đã tự mình cắt tỉa lông cho ngựa thành các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo độc đáo.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.