Công ty Haprosimex trả 7,8 tỉ đồng nợ BHXH sau khi Báo Lao Động vào cuộc

Hà Anh - Hải Nguyễn |

Sau khi Báo Lao Động đăng tải loạt bài về việc Công ty Haprosimex nợ lương từ tháng 1.2017 và nợ BHXH từ tháng 7.2011 của 488 công nhân khiến nhiều nữ công nhân không được hưởng chế độ thai sản, người lao động không được hưởng chế độ ốm đau, tử tuất... Công ty Haprosimex đã phải nộp một phần các khoản nợ vào BHXH huyện Gia Lâm.


Hà Anh - Hải Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Haprosimex “hứa” giải quyết dứt điểm nợ lương, nợ BHXH trong năm 2023

Hà Anh |

Từ ngày 2.3, Báo Lao Động đã có loạt bài đăng tải thông tin về việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Haprosimex (Công ty Haprosimex) nợ lương từ tháng 1.2017 và nợ BHXH từ tháng 7.2011 của 488 công nhân. Do công ty không đóng BHXH, BHYT nên nhiều nữ công nhân không được hưởng chế độ thai sản - mặc dù con của họ đã lớn, đặc biệt có 2 trường hợp người lao động đã mất nhiều năm, nhưng gia đình vẫn chưa được hưởng chế độ tử tuất…

Công nhân không đồng tình với cách chi trả quyền lợi của Công ty Haprosimex

Hà Anh |

Sáng 12.3, chị Lê Thị Là - công nhân Công ty cổ phần tập đoàn Haprosimex (Công ty Haprosimex) - thông tin, chị đã nhận được thông báo chi trả chế độ thai sản sau nhiều năm đợi chờ. Tuy nhiên, chị Là cho rằng, quyền lợi của chị chưa được hưởng đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.

Haprosimex bị tố nợ lương, BHXH: Bi hài chuyện công ty nợ người lao động

Hà Anh |

Phản ánh với Báo Lao Động, ngoài những người lao động tại Công ty cổ phần Tập đoàn Haprosimex bị nợ lương, nợ BHXH nhiều tháng thì cũng có người lao động nêu tình trạng muốn về hưu thì họ phải ứng tiền nhà để nộp vào cơ quan BHXH. Tuy nhiên số tiền họ ứng ra không được công ty chi trả.

Người dân trong vụ sạt lở ở Sa Pa sẽ có nơi ở mới

Đinh Đại |

Lào Cai - Các hộ dân trong vụ sạt lở tại xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) sẽ được bố trí xây nhà mới để ổn định cuộc sống.

Người dân huyện Mỹ Đức, Hà Nội khổ vì đoạn đường “nắng bụi, mưa lầy lội”

HOÀNG LỘC |

Gần 2km đường giao thông nông thôn qua ao làng Giữa Quýt nằm trên địa bàn xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã xuống cấp, hư hỏng. Tình trạng “nắng bụi, mưa lầy lội”, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Địa phương và nhà thầu "lệch pha", dự án nâng cấp QL19 qua Bình Định ì ạch

Xuân Nhàn |

Hạn hoàn thành (31.10.2024) tới gần, gói thầu XL-01 Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (QL19), đoạn qua huyện Tây Sơn, Bình Định vẫn ngổn ngang do thiếu tiếng nói chung giữa chính quyền địa phương và nhà thầu.

Miễn học phí, điểm tựa cho học sinh vùng bão lũ Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quyết định miễn giảm 100% học phí cho học sinh của tỉnh Quảng Ninh là niềm vui lớn cho hàng nghìn gia đình.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.