Đa dạng sản phẩm vực dậy làng nghề trăm năm tuổi

PHƯƠNG ANH |

Làng nghề đan đát Phú Tân, huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) có khoảng trăm năm tuổi. Trước đây, bà con chỉ đan những loại như cần xé, rổ loại lớn và phải đi bán dạo ở các địa phương lân cận nên thu nhập bấp bênh. Từ khi người làng nghề thay đổi hướng đi tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ du lịch, trang trí đã góp phần nâng cao giá trị và đưa sản phẩm vươn ra thị trường xuất khẩu.

PHƯƠNG ANH
TIN LIÊN QUAN

Chịu cảnh bụi bám đen, người lao động nhọc nhằn kiếm thu nhập từ nghề than

PHƯƠNG ANH |

Làng nghề làm than xã Xuân Hòa (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) hiện có trên 900 lò than với 2.876 lao động tham gia. Để có thu nhập các lao động phải làm việc vất vả, thường xuyên tiếp xúc với nắng nóng, khói bụi. Nhưng vì cuộc mưu sinh nên ai cũng gắn phận mình bên những lò than nghi ngút khói.

Những đóa hồng ở xóm hầm than

PHƯƠNG ANH |

Tại làng than xã Xuân Hòa (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) có đến cả nghìn lao động trong đó có khoảng 50% là lao động nữ tham gia vào các công đoạn như lên củi từ ghe, vô lò đốt rồi ra than. Đây là những công việc vất vả, thường xuyên tiếp xúc với khói bụi nhưng vì cuộc mưu sinh nên hầu hết chị em phụ nữ đều gắn bó với nghề.

Có du khách Anh dành hơn 2 tháng học nghề mộc tại làng nghề Kim Bồng

MỸ LINH - TRẦN THI |

Ngày hội làng nghề truyền thống Kim Bồng, xã Cẩm Kim (TP Hội An) năm 2024 diễn ra vào sáng 21.2 đã thu hút đông đảo du khách nước ngoài đến tham quan, trải nghiệm. Trước đó, có những du khách đã ở lại làng nghề hơn 2 tháng để học hỏi các bước cơ bản trong nghề làm mộc.

Vót tre làm đũa đều tắp như máy ở làng nghề truyền thống của Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Từ những thanh tre qua bàn tay điêu luyện của những chị em trong Tổ phụ nữ vót câu, vót đũa ấp Xẻo Cui, xã Hòa Thuận, huyện Giồng Riềng, Kiên Giang đã trở thành những đôi đũa tre đẹp mắt, đều tắp đến ngỡ ngàng.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.