"Giải trí quá độ" vào đề Văn thi lớp 10 THPT chuyên Đại học Sư phạm

Linh Chi |

Sáng 17.6, hơn 5000 thí sinh đã đội nắng tham dự kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Sư phạm với 2 môn Toán và Văn. Nhiều thí sinh cho rằng đề thi Toán vừa sức và tỏ ra thích thú với đề thi văn khi đề ra tác phẩm "Lặng lẽ Sa Pa" và phần Nghị luận xã hội hỏi đến tác hại của việc "giải trí quá độ" trong mùa dịch COVID-19.

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Thi lớp 10 chuyên Ngoại ngữ: Sĩ tử "kêu trời" vì Toán khó nhằn

Nhóm PV |

Sáng 15.6, hơn 3000 sĩ tử đã dự thi kỳ thi lớp 10 trường THPT chuyên Ngoại ngữ năm học 2021 - 2022. Sau khi kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh kêu đề khó, đặc biệt là đối với môn Toán.

Lý do học sinh "đổ xô" thi lớp 10 trường THPT chuyên

Nhóm Pv |

Do tình hình dịch COVID-19, các trường THPT chuyên thuộc sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cũng như các trường THPT chuyên thuộc các trường đại học phải thay đổi lịch thi và tập trung vào tuần từ 14-20.6. Thời gian gần đây, mô hình các trường chuyên đã gây ra nhiều tranh cãi, tuy nhiên hầu hết các em học sinh đều cho rằng trường chuyên là môi trường cần thiết để phát huy được hết thế mạnh của bản thân.

Sĩ tử Hà Nội phấn khởi hoàn thành môn thi lớp 10 THPT chuyên

Nhóm PV |

Sáng 14.6, các sĩ tử Hà Nội tiếp tục bước vào kỳ thi lớp 10 THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên trực thuộc Sở GDĐT Hà Nội: Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, trường THPT Chu Văn An và trường THPT Sơn Tây.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.

Còn vướng mắc thi hành 3 luật mới về thị trường bất động sản

Thạch Lam |

Mặc dù hàng loạt nghị định, thông tư hướng dẫn được ban hành nhưng việc thi hành 3 luật về thị trường bất động sản vẫn còn những khó khăn nhất định.

2 công ty gạch ở Đồng Nai nợ lương khoảng 200 công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khoảng 200 công nhân Công ty TNHH Sản xuất gạch men King Minh và Công ty TNHH Gạch Granite Đồng Nai bị nợ lương và bảo hiểm xã hội nhiều tháng.

Cận cảnh trung tâm nông nghiệp phớt lờ lệnh trả đất

Lam Thanh |

Dù bị yêu cầu di chuyển tài sản, bàn giao đất trong tháng 8.2024 nhưng đến nay chủ đầu tư Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên vẫn chưa thực hiện.