Giữ lửa nghề cho nghề đan ngư cụ Hưng Học

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Được hình thành, gắn bó với đời sống lao động của người dân vùng sông nước Bạch Đằng  từ giữa thế kỷ XV nhưng đến nay, làng nghề ngư cụ Hưng Học, phường Nam Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang đứng trước nguy cơ mai một.


.
Đoàn Hưng
TIN LIÊN QUAN

Bảo tồn làng nghề truyền thống Cống Mương còn muôn vàn điều khó

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Với hơn 400 năm tuổi, Cống Mương là một trong hai làng nghề nổi tiếng tại TX.Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh chuyên về nghề đóng tàu thuyền vỏ gỗ và cũng là làng nghề ít ỏi của cả nước theo mô hình này. Tuy “sở hữu” nhiều trầm tích văn hóa độc đáo, song làng nghề đang có nguy cơ mai một, công tác bảo tồn gặp nhiều cái khó.

Quảng Ninh: Người dân thờ ơ, công ty nước lo lắng thất thu

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh – Trong khi rất nhiều nơi người dân không có nước sạch để dùng thì tại TX.Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, người dân lại quay lưng, làm ngơ không ngó ngàng đến khiến đơn vị đầu tư rơi vào cảnh ế ẩm, thất thu.

Nghề nuôi hàu treo dây mang lại thu nhập cao cho ngư dân Quảng Ninh

Lương Hà |

Quảng Ninh - Nhiều năm trở lại đây, nhờ việc nuôi hàu treo dây vùng cửa sông, ngư dân tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã có nguồn thu nhập khá cao.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.