Khoảng thời gian nào Việt Nam sẽ khống chế được dịch COVID-19?

Phạm Dung - Tuấn Anh |

Với những biện pháp quyết liệt như hiện nay, Việt Nam có thể sẽ không có đỉnh dịch như nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy khoảng thời gian nào Việt Nam sẽ khống chế được dịch COVID-19? Báo Lao Động đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Huy Nga, Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, để cùng lắng nghe những nhận định của ông về dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Phạm Dung - Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN

Tổ chức test nhanh COVID-19: Có hiệu quả, có nguy cơ lây bệnh?

Nhóm PV |

Trong khi nhiều ý kiến cho rằng việc tổ chức test nhanh COVID-19 là cần thiết để sàng lọc ban đầu thì cũng không ít chuyên gia cho rằng việc này chỉ gây lãng phí mà không mang lại hiệu quả.

"Mất dấu" bệnh nhân nguồn, mức độ lây lan của dịch COVID-19 sẽ thế nào?

Thuỳ Dung - Tuấn Anh |

PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho rằng: Giai đoạn đầu Việt Nam chủ yếu ngăn chặn dịch COVID-19 từ bên ngoài xâm nhập vào. Hiện có nhiều ca bệnh nhẹ, thậm chí không có triệu chứng, không vào bệnh viện thì không thể xác định được ca mắc. Dịch COVID-19 ở Việt Nam đã lây lan ra cộng đồng, và không xác định được bệnh  nhân nguồn.

Chênh lệch kết quả xét nghiệm, Kit test nhanh có "bắt nhầm" COVID-19?

Phạm Dung - Tuấn Anh - Thảo Anh |

Chuyên gia khẳng định, sự chênh lệch giữa Kit test nhanh và xét nghiệm bằng RT-PCR là bình thường. Các mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng Kit test nhanh phải được xét nghiệm lại bằng RT-PCR mới có thể xác định chính xác người đó có mang virus hay không. PV Báo Lao Động đã kết nối với TS Nguyễn Hồng Vũ - Tiến sĩ về Sinh học phân tử trong Y học, Viện nghiên cứu City of Hope, California, Hoa Kỳ - cùng trao đổi và phân tích rõ hơn về vấn đề này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.