Loạt hiểm họa rình rập học sinh ngoài cổng nhà trường

Cát Tường - Hữu Long |

Trong thời gian ngắn, Đà Nẵng ghi nhận 2 vụ ngộ độc do học sinh sử dụng thuốc lá điện tử chứa chất ma túy và sử dụng đất sét Slime. Có thể thấy, các loại đồ chơi, thuốc lá điện tử, thực phẩm bày bán trước cổng trường thường không rõ nguồn gốc, gây hệ lụy lâu dài cho trẻ em. Trong khi đó, việc tuyên tuyền nâng cao nhận thức học sinh, công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm của các cơ quan chức năng hiện vẫn còn bất cập.

Cát Tường - Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

"Chất nhờn ma quái" làm 30 học sinh tiểu học Đà Nẵng ngộ độc

Hữu Long |

Đồ chơi mà các học sinh Đà Nẵng sử dụng là đất nặn slam hay còn gọi là slime. Đồ chơi này còn được gọi tên khác là chất nhờn ma quái. Trên nhiều trang mạng cũng đã cảnh báo về nguy hại, các vụ ngộ độc khi trẻ em dùng loại đồ chơi này.

Bác sĩ hé lộ nguyên nhân hơn 30 học sinh nghi ngộ độc ở Đà Nẵng

Cát Tường - Hữu Long |

Bác sĩ Nguyễn Thị Lệ - Phó trưởng Khoa Nhi Trung tâm Y tế Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, nguyên nhân hơn 30 học sinh có triệu chứng khó thở, nhức đầu là do chơi đất nặn được mua tại một tiệm tạp hóa trước cổng trường.

Tìm nguyên nhân 35 học sinh biểu hiện nghi ngộ độc vì chơi đất sét slam

Hữu Long |

Chiều 16.4, Sở GDĐT TP.Đà Nẵng vừa phát đi thông báo liên quan đến vụ học sinh nghi ngộ độc sau khi chơi đất sét slam (đất nặn) ở huyện Hòa Vang.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.