Lợn nhập khẩu chưa qua kiểm dịch được “phù phép” về thẳng lò mổ

NHÓM PHÓNG VIÊN |

Giá cả lợn trong nước tăng cao, nên nhiều doanh nghiệp được cấp phép nhập khẩu lợn về Việt Nam bình ổn giá. Để tránh tình trạng xâm nhiễm, lây lan các loại dịch bệnh nguy hiểm, Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt. Tuy nhiên, suốt nhiều ngày đêm bám theo các đoàn xe chở lợn nhập khẩu từ Thái Lan vào nội địa Việt Nam, phóng viên Báo Lao Động đã phát hiện nhiều dối trá trong nhập khẩu lợn, gây nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh.
NHÓM PHÓNG VIÊN
TIN LIÊN QUAN

Gian dối cách ly, lợn nhập khẩu chạy thẳng về… lò mổ: Gian dối nhưng lại khẳng định "đúng quy định"

NHÓM PHÓNG VIÊN |

Trong vòng 15 ngày, từ ngày 1 đến ngày 15.1.2021, đã có 61.501 con lợn được 14 doanh nghiệp nhập khẩu về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị). Vậy ngoài số lợn nhập khẩu chưa qua cách ly kiểm dịch chạy thẳng đến lò mổ mà chúng tôi đã đề cập ở bài trước, có bao nhiêu xe được phù phép nữa? Chúng tôi đặt câu hỏi với các địa phương liên quan, và Thú y vùng III - thì câu trả lời nhận được luôn là lời khẳng định: "Làm đúng quy định". Tuy nhiên, hành trình của các xe chở lợn nhập khẩu dưới đây tiếp tục phơi bày những dối trá.

Ai tiếp tay cho lợn nhập từ Thái Lan tuồn thẳng ra thị trường?

NHÓM PV |

Ngày 11.1, Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp hiện tượng buôn bán, vận chuyển trái phép lợn làm gia tăng nguy cơ xâm nhiễm, lây lan các loại dịch bệnh nguy hiểm. Theo quy trình, lợn nhập khẩu phải được cách ly, xét nghiệm dịch bệnh, nếu an toàn mới được đưa ra thị trường. Tuy nhiên, suốt nhiều ngày đêm bám theo các đoàn xe chở lợn nhập khẩu từ Thái Lan vào nội địa Việt Nam, PV Báo Lao Động phát hiện nhiều dối trá trong nhập khẩu lợn và việc cách ly, xét nghiệm, gây nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Quảng Ninh: Phát hiện hơn 700kg nầm lợn Trung Quốc tuồn lậu vào nội địa

Trần Ngọc Duy |

Tại khu vực biên giới thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, TP. Móng Cái (Quảng Ninh), Tổ tuần tra Kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã bắt giữ 1 đối tượng dùng ôtô vận chuyển hơn 700kg nội tạng động vật đông lạnh từ Trung Quốc nhập lậu về Việt Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.