Người dân thức trắng đêm tham dự lễ rước lợn La Phù

HOÀI ANH |

Cứ vào ngày 13 tháng Giêng hàng năm, hàng nghìn người dân lại đổ về làng La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) để xem lễ hội rước "ông lợn". Các “ông lợn” được đặt nằm trên kiệu, trang trí đẹp mắt, có áo choàng riêng mang ra đình làng La Phù để tế lễ.

HOÀI ANH
TIN LIÊN QUAN

Hàng nghìn người vây kín hồ Tây xem Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội

Sơn Tùng |

Hàng nghìn người dân và du khách đã tập trung ở Hồ Tây để theo dõi Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội năm 2019. Được biết, lễ hội có sự góp mặt của hơn 700 vận động viên thuộc 34 đoàn với tổng cộng 43 đội tham dự.

Đoàn VĐV Hong Kong quyết vô địch Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội

Cát Tường - Hoài Anh |

Sáng 16.2, Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 đã khai mạc tại Hồ Tây thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách theo dõi. Nhiều đoàn vận động viên (VĐV) nước ngoài cho thấy sự đầu tư tập luyện và quyết tâm vô địch giải đấu.

“Lễ hội miễn phí” đặc sắc ở Bình Dương

HOÀNG HƯNG - XUÂN THI |

Mỗi mùa Rằm tháng Giêng lại về, hàng trăm nghìn khách du lịch trên mọi miền đất nước lại đổ về thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Không chờ tới chính ngày, lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu trước đó một tuần đã diễn ra rất nhiều hoạt động Trong đó, chuyện “miễn phí” nhiều dịch vụ cho du khách hành hương tại lễ hội đã trở thành nét đẹp của lễ hội Chùa Bà ở tỉnh Bình Dương…

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.