Người lao động mất việc: Nhà không còn gì ăn, loay hoay trả tiền trọ

Linh Chi - Nhật Huy |

Những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19, những người lao động tự do chỉ có thể ở yên trong nhà. Không thu nhập, có những người trong túi chỉ còn số tiền vài chục nghìn ít ỏi không đủ để mua những lương thực thiết yếu, chỉ có thể đi xin, hái rau dại ngoài đồng ăn cho qua cơn đói. Gánh nặng cơm áo gạo tiền lúc này đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của những người lao động mất việc hơn lúc nào hết.
Linh Chi - Nhật Huy
TIN LIÊN QUAN

Người lao động mất việc vì dịch COVID-19: "Được ăn no là tốt lắm rồi"

Tô Thế - Linh Chi |

Những ngày không thể về nhà cũng không thể đi làm kiếm tiền đã khiến cuộc sống của những người lao động nghèo xa quê ở xã Phù Đổng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Được sự hỗ trợ của chính quyền xã, của những người dân sinh sống xung quanh họ mới có được ngày đủ 3 bữa cơm, ăn no qua ngày.

Người lao động F0 chưa phải là đoàn viên công đoàn được hỗ trợ 3 triệu đồng

Hà Anh |

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Phan Văn Anh vừa ký Quyết định số 3022/TĐ-TLĐ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 2606/QĐ-TLĐ ngày 19.5.2021 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN về chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 từ ngày 27.4.2021 (Quyết định số 2606/QĐ-TLĐ).

Dịch COVID-19 khiến 1,4 triệu người lao động tự do không có việc làm

ANH THƯ |

Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, ảnh hưởng dịch COVID-19, tỷ lệ lao động phi chính thức (lao động tự do) cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.