Nhận lương hưu 3 triệu đồng, người cao tuổi xoay xở như thế nào?

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Với lương hưu 3 triệu đồng/tháng, nhiều người cao tuổi chịu cảnh sống thiếu thốn, không đủ chi tiêu cho sinh hoạt hằng ngày. Không còn cách nào khác, họ đành phải làm thêm nhiều việc, sống dè sẻn, chắt bóp từng đồng hoặc sống phụ thuộc vào con cái.

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN
TIN LIÊN QUAN

Cách tính lương hưu với giáo viên công lập sinh năm 1968

Phương Minh |

Bạn đọc hỏi: Tôi là nữ giáo viên sinh tháng 3.1968, đến tháng 7.2024 tôi về hưu, đóng 29 năm 7 tháng bảo hiểm xã hội. Quá trình đóng bảo hiểm của tôi có năm 1995 đến 2002 là đóng lùi theo Công văn 5386; có thời gian biên chế hưởng lương theo hệ số và đóng bảo hiểm là 9 năm 7 tháng năm. Vậy lương hưu của tôi được tính thế nào? 7 năm đóng lùi bảo hiểm được tính phụ cấp thâm niên không?

Bản tin công đoàn: Có tăng lương hưu khi cải cách tiền lương năm 2024?

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Công nhân phải chi lót tay chục triệu đồng mới thuê được nhà chính sách; Xem xét chính sách tiền lương mới từ 1.7.2024; Công đoàn Bình Dương đối thoại bảo vệ người lao động; Có tăng lương hưu khi thực hiện cải cách tiền lương 2024....

Mức bình quân tiền lương 5,5 triệu đồng, lương hưu hàng tháng bao nhiêu?

Phương Minh |

Bạn đọc Minh Nhật hỏi: Tôi sinh năm 1963, là nam, đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc 34 năm, nghỉ hưu vào tháng 12.2023 khi 60 tuổi 9 tháng. Mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của tôi là 5,5 triệu đồng/tháng, thì tiền lương hưu của tôi được tính thế nào?

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.