Nhiều nguy hại cho sức khỏe từ những thùng hóa chất đựng chế phẩm nước mắm

NGUYỄN LUÂN - THẢO VY |

HUẾ - Thay vì dùng lu, chum, vại để đựng nguyên liệu sản xuất ruốc, nước mắm theo kiểu truyền thống thì nhiều cơ sở sản xuất ruốc và nước mắm trên địa bàn xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) lại dùng thùng phuy hóa chất đã qua sử dụng để đựng nguyên liệu.

NGUYỄN LUÂN - THẢO VY
TIN LIÊN QUAN

Tận thấy những thùng hóa chất đựng chế phẩm nước mắm, mắm ruốc

NGUYỄN LUÂN - THẢO VY |

HUẾ - Chuyên gia chỉ ra nhiều mối nguy hại về sức khỏe khi nhiều cơ sở ở Thừa Thiên Huế dùng thùng hóa chất đã qua sử dụng để đựng các chế phẩm nước mắm, mắm ruốc sau đó sản xuất thành phẩm cung cấp ra thị trường.

Bạc Liêu: Sử dụng hóa chất vượt mức trong sản xuất nước sinh hoạt

NHẬT HỒ |

Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu đã sử dụng hóa chất Clo vượt định mức trong sản xuất nước sinh hoạt. Việc làm này chẳng những vượt định mức trên 1 tỉ đồng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng nước.

Hóa chất, vật tư của Bệnh viện Việt Đức chỉ còn đủ dùng trong một tuần

PHẠM ĐÔNG |

GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết, hóa chất, vật tư tại các bệnh viện lớn đang dần cạn kiệt. Bệnh viện này chỉ một tuần nữa sẽ hết hóa chất xét nghiệm, đây là việc cấp cứu của cấp cứu.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Bão Krathon vào Biển Đông, hàng trăm chuyến bay bị hủy hoãn

Thanh Trà |

Trước bản tin dự báo bão Krathon ảnh hưởng Đài Loan (Trung Quốc), một số hãng hàng không hủy hoặc dời lịch các chuyến bay vào 1.10.