Những phụ nữ U60 cặm cụi giữ nghề truyền thống

Bảo Trung - Anh Nhàn |

Một làng nghề truyền thống ở Vĩnh Long từng có một thời gian phát triển cực thịnh nhưng giờ đã ngày càng mai một do thiếu hụt trầm trọng lớp người kế cận...
Bảo Trung - Anh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Không khí nhộn nhịp ở làng nghề may cờ Tổ quốc

Thái Hà |

Cẩn thận trong từng đường kim mũi chỉ, hơn 70 năm trôi qua, làng Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) vẫn lưu giữ nghề truyền thống may cờ Tổ quốc.

Người giữ lửa nghề làm đèn lồng trung thu truyền thống ở TPHCM

A.T - A. N |

Những ngày này, gia đình ông Nguyễn Văn Quyền, 57 tuổi (quận 11, TPHCM) đang hối hả sản xuất hàng nghìn lồng đèn giấy kiếng để kịp giao theo đơn đặt hàng của khách. Căn nhà của ông Bình rộn ràng bởi âm thanh phát ra từ các công đoạn làm lồng đèn. Công việc làm lồng đèn cũng khá bấp bênh nên gia đình ông Quyền ngoài làm lồng đèn còn làm thêm nhiều nghề phụ để kiếm sống.

2.000 chiếc nón lá tạo thành cây thông Noel không thể chất hơn

CÁT TƯỜNG - HOÀI ANH |

Một cây thông Noel cao 11m, được tạo nên từ 2.000 chiếc nón lá đủ màu sắc đặt trước sân một tòa chung cư đang thu hút sự chú ý của người dân khu vực đường Lê Văn Lương, Hà Nội mùa Noel năm nay.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.