Nông dân Bạc Liêu lo lắng giá rau màu bấp bênh còn giá phân bón tăng cao

Văn Sỹ |

Giá phân bón, thuốc trừ sâu tăng cao trong vòng 2 năm trở lại đây gây khó khăn, ảnh hưởng nhiều đến sản xuất nông nghiệp của người dân. Ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động tại thành phố Bạc Liêu, địa phương có diện tích trồng rau màu nhiều nhất tỉnh, nhiều người trồng rau màu sản xuất trong tâm trạng lo lắng, bởi tất cả chi phí đầu vào đều tăng cao, trong khi giá các loại nông sản người dân làm ra đều bấp bênh và phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường cung cầu.

Văn Sỹ
TIN LIÊN QUAN

Nông dân Đắk Nông chặt bỏ cây điều vì liên tục mất mùa

Phan Tuấn |

Tỉnh Đắk Nông xác định cây điều là một trong 4 loại cây trồng chủ lực cùng với cây cà phê, cao su, hồ tiêu. Thế nhưng, hiện nay, ở địa phương này đang xảy ra tình trạng nhiều người dân chặt bỏ cây điều, để chuyển sang loại cây trồng khác.

Nông dân Sóc Trăng chia sẻ mô hình thu lời gấp 8 lần so với trồng lúa

Văn Sỹ |

Từng thất bại và thua lỗ khi sản xuất theo mô hình nhỏ lẻ, 45 hộ nông dân trồng mãng cầu gai ở xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng đã tham gia hợp tác xã và phát triển kinh tế ổn định. Cụ thể, các thành viên Hợp tác xã mãng cầu Kiên Hòa bao tiêu đầu ra với giá từ 15 đến 20 nghìn đồng/1kg, thu về 40 triệu đồng/1 công mãng cầu gai. Hiệu quả này cao gấp 8 đến 10 lần so trồng lúa hiện nay.

Nông dân Bạc Liêu chia sẻ kinh nghiệm thu lãi trăm triệu từ nuôi sò huyết

Văn Sỹ |

Tận dụng những vuông tôm có tán rừng, một số nông dân ở huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu đã thả nuôi thêm sò huyết xen canh với tôm, cua. Dù là vật nuôi xen canh, nhưng sò huyết mang về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng cho nông dân mỗi năm.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.