Phân loại rác tại nguồn hướng tới đốt rác phát điện

Thanh Hải - Thanh Chung |

Đà Nẵng không chỉ rất quyết tâm “Xây dựng – Thành phố môi trường” mà còn hướng đến thành phố sinh thái giai đoạn 2021-2030. Tuy nhiên, để đạt đến một mục tiêu đó không phải là câu chuyện dễ dàng mà cần có sự nỗi lực từ chính quyền, sự chung tay vì một thành phố đáng sống của từng người dân.

Thanh Hải - Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Rác thải ở Hà Nội: Chôn lấp đến khi nào?

Nhóm PV |

Sự phát triển mạnh mẽ của xã hội và sự gia tăng dân số không ngừng tại Việt Nam đã khiến cho rác thải sinh hoạt ngày càng tăng, làm cho môi trường sống bị ô nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì thế quản lý rác thải và tái sử dụng nó là vấn đề cần thiết và cấp bách. Việt Nam đang sử dụng những công nghệ xử lý rác thải nào? Đâu là phương pháp tối ưu và làm cách nào để các phương pháp xử lý rác thải được áp dụng hiệu quả?

Lấy rác thải xây dựng để đắp sạt lở bờ sông Hương

PHÚC ĐẠT |

Thừa Thiên Huế - Một số đoạn nằm dọc theo đường đi bộ phía bờ Bắc sông Hương (TP. Huế) sạt lở, lấn sát vào mép đường, đơn vị chủ quản đã lấy rác thải xây dựng để đắp gia cố.

Hải Phòng: Gặp người biến rác thải nhựa thành đồ trang trí có một không hai

Mai Dung |

Hải Phòng - Tái chế vỏ chai nhựa, túi ni lông thành bình hoa, đèn ngủ, vật dụng trang trí đẹp mắt, đó là công việc mà chị Nguyễn Thị Xuân Hoa (53 tuổi, trú tại đường Miếu Hai Xã, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) gắn bó nhiều năm nay. Không chỉ mang lại thu nhập cho bản thân, chị Hoa lan toả thông điệp bảo vệ môi trường đến nhiều bạn trẻ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.