Sĩ tử rối vì nhiều phương thức xét tuyển, thầy giáo khuyên tận dụng lợi thế

Nhóm PV |

Việc đa dạng các phương thức tuyển sinh của các trường đại học giúp tăng cơ hội đối với các thí sinh. Tuy nhiên, thí sinh nên tìm hiểu thật kỹ để tận dụng những năng lực của bản thân thay vì bị phân tâm gây lãng phí thời gian và công sức khi muốn chọn quá nhiều phương thức xét tuyển.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Kết quả đánh giá năng lực Đại học Sư phạm Hà Nội có được bảo lưu?

Linh Chi - Minh Hà |

Năm 2023 là năm đầu tiên trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực như 1 kỳ thi độc lập và được nhiều trường sư phạm khác công nhận kết quả để tuyển sinh hệ chính quy. Trường chấp nhận nếu thí sinh muốn bảo lưu kết quả thi đánh giá năng lực.

Biến động điểm chuẩn Học viện Tài chính những năm gần đây

Nhóm PV |

Đối với phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm chuẩn các ngành của Học viện Tài chính những năm gần đây không có nhiều biến động giữa các ngành, kể cả các ngành hot.

Xét tuyển đại học từ 5.0 IELTS: Học sinh e ngại bất công

Phương Hà - Doãn Hưng |

Năm 2023, nhiều trường đại học, trong đó có các trường đại học top đầu xét tuyển các thí sinh có chứng chỉ từ 5.0 IELTS trở lên. Nhiều học sinh cho rằng việc này có thể sẽ là bất công với những bạn không có điều kiện học IELTS và những học sinh cố gắng rất nhiều để giành 7.5 hoặc 8.0 IELTS.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.