Số ca COVID-19 tiếp tục tăng, TPHCM cần làm gì ngoài việc giãn cách xã hội

Thảo Anh - Đức Thiện |

TPHCM sắp hết chu kỳ giãn cách xã hội lần thứ 2 (từ ngày 15-30.6). Tuy nhiên số ca mắc mới COVID-19 vẫn đang tiếp tục tăng lên. Vậy trong tình hình hiện nay, ngoài giãn cách xã hội thì TPHCM cần có những phương án chống dịch như thế nào. Báo Lao Động đã có cuộc trao đổi cùng Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Bệnh viện Nhi đồng I, TP.HCM về vấn đề này.
Thảo Anh - Đức Thiện
TIN LIÊN QUAN

Việt - Lào tiếp tục đẩy mạnh, hỗ trợ nhau phòng chống dịch COVID-19

Thanh Hà |

Chiều 28.6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Thongloun Sisoulith đang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 của TPHCM nhanh hơn gấp 10 lần bình thường

Huyên Nguyễn |

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM mặc dù chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 lần này triển khai tiêm đã chậm hơn 1 ngày so với dự kiến, nhưng so với tốc độ bình thường của bất kỳ một đợt tiêm nào khác thì ít nhất đã nhanh hơn gấp 10 lần.

2 biến thể COVID-19 nguy hiểm Delta Plus và Delta có gì khác biệt

THẢO ANH - ĐỨC THIỆN |

Một phiên bản mới đột biến của biến thể Delta – được gọi là Delta Plus đang có một số đặc tính đáng lo ngại. Các nhà khoa học đang tiến hành nghiên cứu để xác định việc biến thể mới này liệu có chống lại hiệu quả của vaccine COVID-19. Dưới đây là những so sánh giữa Delta Plus với Delta – một biến thể được nhận định có tốc độ lây lan nhanh nhất hiện nay. Tuy nhiên, mọi dữ liệu về biến thể này còn rất mới và cần thêm thời gian nghiên cứu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.