Tìm giải pháp quản lý hầm gửi xe chung cư sau vụ cháy ở Thanh Xuân

Nhóm PV |

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân (Hà Nội) khiến 56 người thiệt mạng đã dấy lên nỗi lo về hầm gửi xe chung cư nói chung và chung cư mini nói riêng. Thậm chí, nhiều người còn bị chủ nhà yêu cầu không để xe, không sạc điện cho xe trong hầm gửi xe. Vậy, hầm gửi xe nhà chung cư hiện tại đang áp dụng quy chuẩn nào và cần bổ sung quy định ra sao để quản lý? Từ những kinh nghiệm của thế giới, rất cần có góc nhìn công bằng để “giải oan” cho xe điện và các giải pháp để quản lý hầm để xe chung cư khoa học, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Cuộc cách mạng xe điện tại Anh Quốc

Quý An |

Nước Anh đã triển khai bổ sung hàng trăm nghìn điểm sạc công cộng cùng với các điều luật mới nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện.

Hàng trăm nhà trọ đồng loạt mở lối thoát hiểm sau vụ cháy chung cư mini

Thu Giang |

Ngay sau vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn TP Hà Nội đã chủ động mở lối, lắp đặt thang thoát hiểm, hệ thống cảnh báo phòng cháy chữa cháy.

Cần xin phép cơ quan nào khi muốn sửa chữa chung cư

Thạch Lam |

Hiện nay, nhu cầu sử dụng chung cư ngày càng phổ biến. Nhiều người mua chung cư cũ muốn cải tạo sửa chữa nhưng không nắm được cần xin phép cơ quan nào.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Xảy ra động đất ở Mộc Châu

Đặng Tình |

Ngày 23.9, tại Sơn La, một trận động đất mạnh 3,3 độ richter xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.