Trải nghiệm lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp online đầu tiên của sinh viên

Lê Nam - Đặng Chung |

Thực hiện chủ trương “tạm dừng đến trường, không ngừng việc học”, thời gian qua, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã sớm triển khai dạy học trực tuyến cho sinh viên, nỗ lực biến thách thức thành cơ hội. Nhà trường còn cho phép sinh viên được bảo vệ khóa luận tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.


Lê Nam - Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Thi trực tuyến trong điều kiện dịch COVID-19: Bắt buộc phải thích ứng

Đặng Chung |

Dịch COVID-19 bùng phát trở lại đúng thời gian các trường đang rục rịch tổ chức kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ II cho học sinh. Nỗi lo nhất hiện nay là thực hiện kiểm tra như thế nào để đảm bảo chất lượng, phản ánh đúng năng lực học sinh, trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp? Các địa phương, trường học đã có những cách làm để thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Trường đầu tiên cho học sinh kiểm tra học kỳ trực tuyến: Bảo đảm nghiêm túc

Văn THắng - Đặng Chung |

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ là một trong những trường phổ thông đầu tiên quyết định và thông báo chính thức về lịch kiểm tra học kỳ theo hình thức trực tuyến, trong bối cảnh các nhà trường phải tạm dừng cho học sinh tới trường để phòng chống dịch COVID-19. Để bảo đảm tính nghiêm túc trong các buổi kiểm tra, nhà trường đề nghị các em học sinh chuẩn bị kỹ lưỡng cho các bài kiểm tra cuối học kỳ II và tuân thủ các quy định trong phòng chống dịch COVID-19.

Sau 46 năm thống nhất đất nước: Chuyển đổi số thay đổi diện mạo ngành Giáo dục

Đặng Chung - Thiều Trang |

Thay vì những lớp học truyền thống với bảng đen phấn trắng, giáo án viết tay, tài liệu in, thời gian biểu cố định và những trang báo cáo dày cộp phải chuyển bằng đường công văn… thì nay cả thầy và trò không còn xa lạ với những lớp học ảo, tương tác với nhau trên không gian mạng. Đó không chỉ là sự xuất hiện của phương thức dạy học mới, với các giáo cụ mới, mà còn là việc ứng dụng sáng tạo công nghệ thông tin trong công tác quản trị nhà trường và đổi mới phương pháp dạy học. Điều này đã và đang góp phần thay đổi diện mạo, kiến tạo một hệ sinh thái số trong giáo dục, để giúp học sinh, sinh viên có thể học tập mọi lúc, mọi nơi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.