Vào nơi bảo tồn hơn 400 con chó xoáy Phú Quốc quý hiếm

NGUYÊN ANH - THANH BỒNG |

Những chú chó xoáy Phú Quốc đang được nuôi dưỡng, bảo tồn và huấn luyện tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) với đời sống bán hoang dã. Đây là giống chó quý hiếm đã được nghiên cứu và chứng minh là nguồn gốc của Việt Nam.
NGUYÊN ANH - THANH BỒNG
TIN LIÊN QUAN

Ngoài chó xoáy quý hiếm, bên trong khu bảo tồn 5ha ở Phú Quốc còn có gì?

NGUYÊN ANH |

Nhắc đến Trung tâm bảo tồn chó xoáy Phú Quốc (Kiên Giang) mọi người đều nghĩ ngay đến những chú chó có xoáy lưng đẹp, rất thông minh. Tuy nhiên, ngoài điều này thì nơi đây còn đang nghiên cứu và bảo tồn rất nhiều loại cây bản địa và cây thuốc nam quý hiếm.

Tìm lời giải cho nguồn gốc chó Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

“Nhóm nghiên cứu đề tài đã khẳng định nguồn gene chó Phú Quốc là nguồn gene đặc biệt của Việt Nam và xuất phát từ Việt Nam chứ không phải bất kì quốc gia nào khác như một số giả định. Đặc trưng xoáy trên lưng của chó Phú Quốc là đặc hữu của Việt Nam” - PGS.TS Phạm Công Hoạt, Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ (KHCN) Nông nghiệp, Vụ KHCN các ngành Kinh tế - Kỹ thuật, Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định.

Lò đào tạo những chú chó trở thành cảnh khuyển dũng mãnh

QUANG MINH - HOÀNG VŨ - NGỌC ANH |

Sau một thời gian được huấn luyện bởi các chiến sĩ Cảnh sát cơ động, những chú chó bình thường đã trở thành những cảnh khuyển dũng mãnh, tinh khôn và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ ngặt nghèo với độ nguy hiểm cao.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.