Vì sao cần tiêm vaccine COVID-19 mũi 3 và khoảng cách với mũi 2 là bao lâu?

THẢO ANH - HOÀI ANH |

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, liều tiêm vaccine COVID-19 bổ sung là liều sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Liều nhắc lại, còn gọi là liều tăng cường, tiêm ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung. Các chuyên gia y tế phân tích khoảng cách trên thực tế giữa các liều tiêm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
THẢO ANH - HOÀI ANH
TIN LIÊN QUAN

Bản đồ tiêm vaccine COVID-19 tại Việt Nam và kế hoạch tiêm mũi 3

AN AN - NHẬT HUY |

Đến nay (1.12), Việt Nam đã thực hiện tiêm vaccine COVID-19 với tổng cộng 122.083.464 liều. Trong đó, tiêm 2 mũi đạt 50.940.072 liều (chiếm 51,7% dân số). Bộ Y tế yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 cho người đã tiêm đủ liều trong năm 2022, trong đó ưu tiên người trên 50 tuổi.

Vì sao trẻ tiêm vaccine COVID-19 không nên vận động mạnh trong 3 ngày đầu?

AN AN - VY VY |

Theo PGS.TS. Dương Thị Hồng, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trong vòng 3 ngày đầu sau tiêm vaccine COVID-19, trẻ vận động mạnh sẽ tăng thêm áp lực cho tim. Dù biểu hiện viêm cơ tim rất hiếm gặp song có thể trở nên trầm trọng hơn nếu không may gặp phản ứng phụ này.

Tiêm vaccine COVID-19 ở trẻ em có ảnh hưởng đến gene hay không?

AN AN - VY VY |

Trước những thắc mắc của phụ huynh về việc bên cạnh những phản ứng phụ có thể quan sát thì liệu có "phản ứng phụ lâu dài" nào sau khi tiêm vaccine COVID-19 hay không, PGS-TS Dương Thị Hồng - Trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng quốc gia, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã có giải đáp.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.