"Xẻ thịt" hồ Đại Lải: Cần xử lý nghiêm, tránh tình trang "nhờn luật"

Phan Anh - Hà Sơn |

Trước tình trạng nhiều doanh nghiệp ồ ạt đổ đất lấn hồ, kè bờ... ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành lang an toàn hồ Đại Lải, chuyên gia thủy lợi cho rằng tỉnh Vĩnh Phúc phải có trách nhiệm trả lại nguyên trạng cho hồ thủy lợi. Bên cạnh đó, nếu không xử lý nghiêm những công trình sai phạm tại đây sẽ dẫn đến tình trạng "nhờn luật".
Phan Anh - Hà Sơn
TIN LIÊN QUAN

"Xẻ thịt" hồ Đại Lải: Tỉnh Vĩnh Phúc "đính chính số liệu" vẫn sai?

Cường Ngô - Phan Anh |

Liên quan việc các doanh nghiệp "đua nhau" "xẻ thịt" hồ Đại Lải, theo chuyên gia thuỷ lợi, việc tỉnh Vĩnh Phúc đính chính số liệu thông số thiết kế cao độ san nền trong quyết định số 41, phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu nhà ở sinh thái và biệt thự nghỉ dưỡng Đại Lải vẫn có sai sót.

"Xẻ thịt" hồ Đại Lải: UBND tỉnh Vĩnh Phúc đính chính, vẫn phải xét sai phạm

Cường Ngô |

Theo luật sư, UBND tỉnh Vĩnh Phúc không thể đính chính do sai sót số liệu khi phê duyệt quy hoạch khu đô thị hồ Đại Lải. Bởi về bản chất, việc đính chính chỉ được thực hiện trong các trường hợp sai sót, nhầm lẫn về hình thức không ảnh hưởng đến bản chất.

Vụ "xẻ thịt" hồ Đại Lải: Tỉnh Vĩnh Phúc đính chính số liệu vì "sơ suất"

Phan Anh - Cường Ngô |

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra văn bản đính chính số liệu tại quyết định 41 (năm 2017) liên quan dự án của Công ty TNHH Đại Lải Việt Nam. Được biết, quyết định đính chính đưa ra căn cứ theo đề nghị của Sở Xây dựng và biên bản làm việc giữa UBND tỉnh với Sở Xây dựng và Sở NNPTNT ngày 4.8.2020.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.