Xem người dân vùng biên biến cọng cỏ bàng thành hàng đi xuất khẩu

NGUYÊN ANH - THANH BỒNG |

Những cọng cỏ bàng xanh mướt sau khi phơi khô, ép rồi qua những bàn tay người thợ tài hoa đã tạo thành những sản phẩm đẹp mắt mang đi xuất khẩu.
NGUYÊN ANH - THANH BỒNG
TIN LIÊN QUAN

Độc đáo nghề “bà truyền cháu” làm thay đổi cuộc sống ở vùng biên

NGUYÊN ANH |

Nghề đan cỏ bàng của người dân vùng biên giới huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang từ lâu đã nổi tiếng gần xa. Không chỉ đem lại thu nhập khá ổn định mà nghề còn mang nét độc đáo trong cách truyền dạy.

Không khí tất bật làm bánh trạng đón Tết Đoan Ngọ ở làng nghề trăm tuổi

NGUYÊN ANH |

Những ngày đầu tháng 5 âm lịch, không khí nhộn nhịp của làng nghề làm bánh trạng “Trao Tráo” trước thềm Tết Đoan Ngọ khiến ai cũng nôn nao. Nghề bà truyền cháu, cứ thế tồn tại và phát triển hơn trăm năm qua ở ấp Trao Tráo, xã Thạnh Hòa, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Ghi ở vùng cỏ bàng và sếu đầu đỏ

Đỗ Quang Tuấn Hoàng |

Ngày 19.10.2004, một dự án lạ lùng: Bảo tồn cỏ đã ra đời tại xã Phú Mỹ, huyện Kiên Lương (nay là huyện Giang Thành), tỉnh Kiên Giang. Phạm vi dự án là đồng cỏ bàng tập trung ở ba ấp là Trà Phọt, Kinh Mới và Trần Thệ. 

Tìm giải pháp để sử dụng Văn Quyết một cách hữu hiệu

TAM NGUYÊN |

Nếu huấn luyện viên Kim Sang-sik gọi Nguyễn Văn Quyết chỉ để yên lòng dư luận thì miễn bàn, nhưng nếu muốn khai thác khả năng của anh, giải pháp nào phù hợp nhất?

Bí thư huyện bức xúc về việc 300 sổ đỏ của dân bị thu hồi

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc tham mưu UBND huyện thu hồi 300 sổ đỏ của người dân, Bí thư Huyện ủy Phù Mỹ cho rằng, đây là vấn đề gây bất ổn trong xã hội.

Khởi tố, bắt tạm giam người cha bạo hành con trai 6 tuổi

Tâm Tú |

Ngày 4.10, Công an Quận 8 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam người cha trong vụ bé trai 6 tuổi nghi bị bạo hành.

Xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Mai Đức Chung

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ tiến hành lấy ý kiến nhân dân đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với ông Mai Đức Chung.

Cát tặc bị xử phạt sau phản ánh của Báo Lao Động

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Sau khi Báo Lao Động phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép, huyện Gio Linh chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, xác minh và xử phạt đối tượng vi phạm.