Quy định về tuyển sinh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp

Phương Minh |

Quy định tuyển sinh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp đã đăng ký nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động được căn cứ Điều 19 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014.

 
Quy định tuyển sinh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp đã đăng ký nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận được căn cứ Điều 19 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014. Ảnh: TTXVN.

Căn cứ Điều 19 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định về việc đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp như sau:

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp chỉ được tuyển sinh, tổ chức đào tạo khi đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp khi thay đổi các nội dung ghi trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp thì phải đăng ký bổ sung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Như vậy, theo quy định trên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp của bạn đã đăng ký nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp thì không được tuyển sinh.

Phương Minh
TIN LIÊN QUAN

Thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Phương Minh |

Thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với trường cao đẳng đào tạo trình độ sơ cấp được căn cứ Quyết định 445/QĐ-LĐTBXH.

Hà Nam: Định hướng, phân luồng nghề nghiệp sớm cho học sinh

Minh Hạnh |

Ngoài việc triển khai thực hiện các chương trình giáo dục theo quy định, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) của tỉnh Hà Nam còn tăng cường nâng cao chất lượng dạy nghề, giúp học viên lựa chọn được ngành, nghề phù hợp, tạo hướng mở cho “đầu ra” của học viên.

Đắk Lắk: Tư vấn, định hướng giáo dục nghề nghiệp đối với học sinh

BẢO TRUNG |

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, công tác phân luồng  tư vấn, định hướng giáo dục nghề nghiệp đối với học sinh được cơ quan chức năng triển khai sâu rộng đến các khu vực vùng sâu, vùng xa. Nhiều em học sinh sau khi tốt nghiệp lớp 9 hoặc lớp 12 đã chọn lựa học nghề để tìm cho mình một công việc phù hợp thay vì thi vào đại học để lấy tấm bằng cử nhân... 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.