Tăng đãi ngộ, lương lên tới 30 triệu đồng/tháng để thu hút lao động

Minh Hà |

Sau Tết, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tuyển dụng nhân sự với quy mô lớn. Mức lương đưa ra lên đến hàng chục triệu đồng/tháng, thu hút tuyển dụng nhân sự chất lượng cao.

Anh Nguyễn Đình Phúc (40 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) từng là nhân viên kỹ thuật tại một công ty máy may công nghiệp của Nhật trong vòng 10 năm. Giữa năm ngoái, công ty thỏa thuận sẽ cắt giảm nhân sự và đền bù 1 tháng lương cho người lao động, anh Phúc là một trong số những nhân sự đồng ý với thỏa thuận nêu trên.

Anh Phúc cho rằng, mặc dù bản thân có nhiều năm kinh nghiệm nhưng tuổi tác lại là rào cản lớn bởi hiện nay, nhiều công ty giới hạn độ tuổi nhân sự tuyển mới từ 18 - 35 tuổi.

Tại “Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố” tổ chức vừa qua, anh Phúc đã có mặt, tìm hiểu và tham gia phỏng vấn với hy vọng tìm được công việc phù hợp.

“Tôi đã phỏng vấn trực tuyến, ứng tuyển vị trí kinh doanh của một công ty kinh doanh về điện tử, họ đã hẹn liên hệ lại, thoả thuận về lương. Lương sẽ dao động từ 9 - 15 triệu đồng/tháng” - anh Phúc chia sẻ.

Phân tích dữ liệu lao động của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tại phiên “Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng” ngày 22.2 cho thấy, có hơn 44.000 chỉ tiêu tuyển dụng của tổng số 134 doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị thuộc tỉnh Bắc Giang lớn nhất, lên tới 17.494 chỉ tiêu.

Tiếp đó, cũng có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn là các doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh với 11.080 chỉ tiêu. Một số tỉnh, thành có chỉ tiêu tuyển dụng lên đến con số hàng nghìn, gồm Quảng Ninh 5.365 chỉ tiêu, Thái Bình 3.708 chỉ tiêu, Ninh Bình 3.174 chỉ tiêu...

Tại Hà Nội, có 29 doanh nghiệp đăng ký, với tổng chỉ tiêu tuyển dụng là 977 chỉ tiêu. Mức thu nhập các doanh nghiệp đưa ra dao động là từ 7 - trên 15 triệu đồng.

Chị Bùi Thị Nhài - Nhân viên tổ chức lao động chi nhánh Viettel Post Hà Nội thông tin: “Ở vị trí Trưởng Bưu cục, mức lương dao động từ 20 - 30 triệu đồng/tháng và thậm chí có thể cao hơn nữa, tùy vào khả năng đáp ứng yêu cầu công việc của nhân sự”.

Ông Vũ Quang Thành - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội - nhận định, thị trường lao động tiếp tục đà phục hồi ngay sau Tết Nguyên đán, đây là cơ hội để người lao động tìm được vị trí việc làm phù hợp, thu nhập hấn dẫn.

Minh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nhu cầu tuyển dụng lao động tại Vĩnh Phúc tăng mạnh

Minh Hạnh |

Hiện các doanh nghiệp thuộc ngành dệt may, điện tử của tỉnh Vĩnh Phúc đang có nhu cầu sử dụng số lượng lao động lớn. Để ổn định nguồn lao động, Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh tuyển dụng, đảm bảo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp tại Ninh Bình ồ ạt tuyển dụng lao động

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Những ngày này, nhiều doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đều đăng thông báo tuyển dụng lao động với số lượng lớn, thậm chí có những doanh nghiệp còn treo thưởng cho những công nhân đang làm việc tại công ty mà giới thiệu được người mới.

Nhu cầu tuyển dụng lao động TPHCM tăng trong những tháng đầu năm 2024

HẠ MÂY |

Trong những tháng đầu năm 2024, nhu cầu vui chơi, ăn uống của người dân tại TPHCM tăng cao. Do đó, nhu cầu tuyển dụng, cơ hội việc làm cho các lao động có xu hướng tăng.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.